ก้าวสู่ปีที่ 65 ททบ.5 ชูจุดยืนเป็น “สื่อพึ่งพิงได้”

ททบ.5 ประกาศจุดยืน ก้าวสู่ปีที่ 65 เป็น “สื่อพึ่งพิงได้” ลุยต่อเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ตามชุมชนต่างๆ พร้อมชูคอนเทนต์ข่าวและรายการกีฬา โดยทีมพิธีกรมากประสบการณ์

พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (กอญ.ททบ.) นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีสักการะพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ ททบ. พร้อมสักการะรูปปั้น ฯพณฯ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ผู้ก่อตั้ง ททบ. โดยมี พล.อ.สมชาย ธนะรัชต์ ทายาทจอมพลสฤษดิ์ ร่วมในพิธี โดยเป็นการจัดงานแบบ New Normal พร้อมมาตรการระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ได้มีหน่วยงานต่างๆ ร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบชุดตรวจ ATK ยาฟ้าทะลายโจร ตลอดจนร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชี “กองทุนช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19” เพื่อให้ ททบ.เป็นสื่อกลางในการส่งต่อความช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ไปยังชุมชนต่างๆ และศูนย์ซีไอทั่วประเทศ ซึ่ง ททบ.ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่มุ่งให้ทุกหน่วยงานของกองทัพบกให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มศักยภาพ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2565 กอญ.ททบ. พร้อมคณะผู้บริหาร ได้มอบเงินสมทบทุนเข้ามูลนิธิ รพ.พระมงกุฎเกล้า และ มูลนิธิ รพ.ทหารผ่านศึก เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านรักษาพยาบาล และสงเคราะห์ผู้ป่วยในโรงพยาบาล ในโอกาสวันสถาปนา ททบ. ซึ่งได้ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี

สำหรับปี 2565 ททบ. ได้ประกาศเดินหน้าเป็น “สื่อพึ่งพิงได้” ด้วยการปรับผังรายการที่เน้นการนำเสนอข่าวสาร 80% และบันเทิง 20% เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อเท็จจริงพร้อมแนวทางแก้ปัญหา และสามารถรับมือกับภาวะเศรษฐกิจได้อย่างเท่าทันสถานการณ์ โดยมีการปรับรูปแบบนำเสนอข่าวผ่าน 4 พิธีกรหลักมากประสบการณ์ ได้แก่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล, นายธีระ ธัญไพบูลย์, นายสันติสุข มะโรงศรี และ นายสถาพร เกื้อสกุล จับมือกับสถานีวิทยุและโทรทัศน์ประเทศจีน นำเสนอข่าวและความเคลื่อนไหวตรงจากประเทศจีน เพื่อให้ประเทศไทยได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องในทุกๆ มิติ

พร้อมกันนี้ยังเน้นนำเสนอข้อมูลด้านการเกษตรเพื่อช่วยเกษตรกรพัฒนาผลผลิตและการตลาด, การนำเสนอเนื้อหาที่มุ่งเจาะลึกข้อมูล “กัญชง” พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ นำเสนอข่าวกีฬาที่อยู่ในความสนใจและจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ททบ. ยังปรับแผนใช้พลังงานทดแทนและพลังงานหมุนเวียนตามเทรนด์ของระบบเศรษฐกิจ BCG (Bio Circular Green Economy) เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน อาทิ การใช้รถยนต์ข่าวเป็นยานยนต์ไฟฟ้าและติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนอาคารของ ททบ.

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก หรือ ททบ.5 ได้เริ่มออกอากาศเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2501 ตามดำริและความอนุเคราะห์ของ ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐ กองทัพ และประชาชน รวมทั้งผลิตรายการที่เป็นประโยชน์ในด้านสาระ ความรู้ และสาระบันเทิง โดย ททบ.5 เป็นหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานถึง 64 ปี โดยยึดหลักการทำงานตามปรัชญา “นำคุณค่าสู่สังคมไทย” ในฐานะสถานีโทรทัศน์เพื่อความมั่นคงของรัฐ โดยใช้เลข 5 เป็นเลขช่องรายการในระบบโทรทัศน์ดิจิทัล


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment