เจเอสอาร์ กรุ๊ป และไทยสากล กรุ๊ปพร้อมร่วมงานอินเตอร์แมค

เจเอสอาร์ กรุ๊ป และไทยสากล กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่แวดวงเครื่องจักรอุตสาหกรรม พร้อมเข้าร่วมเข้างานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรโลหะการที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในรอบต้นปี

คุณอรรณพ จิโรจจาตุรนต์ ผู้บริหาร กลุ่มบริษัท จ.ศรีรุ่งเรือง จำกัด ในนาม เจเอสอาร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า เจเอสอาร์ กรุ๊ป พร้อมนำเสนอ Completed Solutions ที่คัดสรรมาแล้วว่าสามารถช่วยให้ลูกค้าแก้ปัญหาในทุก ๆ มิติ ในงานอินเตอร์แมค 2022 ในพื้นที่จัด 200 ตารางเมตร โดยวางแผนที่จะนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดจากเยอรมัน ของผลิตภัณฑ์ Haimer ภายใต้ concept i4.0 ที่จะช่วยลดเวลาในการเซ็ทอัพ ทูลส์ที่ใช้ในการผลิต หรือนวัตกรรมการวัดชิ้นงาน แบบ non-contact ที่มีจุดเด่นในเรื่องความเร็ว และความแม่นยำ เป็นที่ต้องการของภาคการผลิตในอนาคต รวมถึงเทคโนโลยี 3D SCAN ที่มาทำงานร่วมกับระบบ Automation ที่มีทีม SI คุณภาพมาคอยช่วยออกแบบโซลูชั่นให้ ซึ่งภายในงานบริษัทจะมุ่งเน้นที่จะเข้าไปเป็น Partner ให้กับลูกค้ามากกว่าที่จะเป็นเพียงผู้ขาย โดยพร้อมเข้าไป ตรวจ เช็ค ซ่อม เปลี่ยน แนะนำ และให้ทางออกที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ภายใต้แนวคิด "We Serve Solutions" ในงานอินเตอร์แมคที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้

ส่วน คุณปณิธาน กอบกุลสุวรรณ ผู้อำนวยการ บริษัท ไทยสากลกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทซึ่งเป็นผู้นำในการจำหน่ายและการให้บริการเกี่ยวกับเครื่องมือตัดและเครื่องจักรแบบครบวงจร เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการผลิตให้แก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด มีความมั่นใจทีมงานของอินเตอร์แมค และตอบรับเข้าร่วมงานนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยประเมินว่าปีนี้ภาคอุตสาหกรรมมีสัญญาณที่น่าจะดีกว่าปี 2564 ที่ผ่านมา และค่อนข้างมั่นใจว่าจะโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัญหาความล่าช้าและต้นทุนที่สูงขึ้นจากปัญหาด้านห่วงโซ่การผลิต และด้านการขนส่งจากผลกระทบของวิกฤตโควิดบ้าง แต่ทางบริษัทเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะเป็นปัญหาในระยะสั้น และผู้ประกอบการจะสามารถหาทางออกและปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ได้ ซึ่งหนทางเดียวที่ภาคอุตสาหกรรมไทยจะอยู่รอดและผ่านพ้นวิกฤตได้คือการมุ่งสู่เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่จะทำให้สามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยี Additive Manufacturing หรือ 3D Printing จะเป็นส่วนช่วยสำคัญที่ให้ผู้ประกอบการก้าวผ่านวิกฤติการแพร่ระบาดนี้ไปได้ ซึ่งเราเห็นแล้วว่าวิกฤตนี้ไม่มีทีท่าที่จะจบลงง่าย ๆ ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องสามารถพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น ดึงขั้นตอนการผลิตต่าง ๆ มาทำเองมากขึ้น และลดสายการผลิตลง หรือเราเรียกว่า Reverse globalization ซึ่งเทคโนโลยี Additive Manufacturing สามารถเข้ามาตอบโจทย์ในด้านการลดขั้นตอน การลดเวลา และการลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการได้อย่างตรงจุด และจะได้นำเทคโนโลยีอย่างเครื่องพิมพ์ 3 มิติ DesktopMetal จากประเทศอเมริกามาจัดแสดงในงานปีนี้ด้วย ” คุณปณิธาน กอบกุลสุวรรณ กล่าว

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวเสริมว่า งานอินเตอร์แมค 2022 สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรโลหะการที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในรอบต้นปี ภายใต้ธีมงาน “สมาร์ทเทคโนโลยี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม” (SMART TECHNOLOGY FOR MANUFACTURING) โดยงานนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการพร้อมขนทัพเครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Okuma, Mitsubishi, Sodick, Hartford, Feeler, Universal Robot, Zeiss, Mazak มาจัดแสดงให้กับผู้เข้าชมงานได้สัมผัสและทดลองด้วยตัวเอง โดยการจัดงานอยู่ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับโลกอินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa AllSecure) ที่ได้รับในการยอมรับในจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก

เตรียมพบกับงาน อินเตอร์แมค 2022 วันพุธที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 พร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมการผลิต ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของงานได้ที่ www.intermachshow.com


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment