SE-EDยึด “คำมั่น” “เป็นธรรม” ทำต่อ8สาขา

จากกรณีที่ นายเกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการ บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น หรือ SE-ED ได้โพสต์ลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า จำใจต้องปิดร้านหนังสือซีเอ็ด สาขาโฮมโปร รามอินทรา เพราะไม่ได้รับการต่อสัญญาอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งทางบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือชี้แจงว่าได้ทำถูกต้องตามสัญญาแล้ว

ล่าสุด นายเกษมสันต์ ประธานกรรมการ SE-ED ได้ทำหน้งสือชี้แจงให้พนักงานของบริษัททุกระดับรับทราบ ว่า การจัดทำสติ๊กเกอร์ขอโทษลูกค้าของร้านหนังสือซีเอ็ด สาขาโฮมโปร รามอินทราเป็นผู้สั่งการด้วยตัวเอง ให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการ โดยไม่มีผู้ใดในบริษัททราบเรื่อง เพื่อต้องการสื่อสารให้ลูกค้ารับทราบว่า ซีเอ็ดไม่ได้มีความต้องการจะปิดสาขาดังกล่าว แต่เพราะโดนให้ย้ายออก ไม่ไช่ต้องการปิดร้านหนังสือ

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับทราบว่ามีความพยายามจะให้ร้านหนังสือซีเอ็ดย้ายออกก่อนครบสัญญาปี 2562 แล้วในสัญญาหลัก ยังมี “คำมั่น” ให้ซีเอ็ดสามารถอยู่ต่อได้ถึงปี 2565 ซึ่งทางซีเอ็ดพยายามต่อรองเพื่อขอต่อสัญญา และยึดถือ “คำมั่น” แต่ไม่เป็นผลจึงจำเป็นต้องลงนามในสัญญาใหม่

ทั้งนี้ซีเอ็ด ยังมีร้านหนังสือที่อยูในพื้นที่ของโฮมโปรอีก 8 สาขา ได้ให้ทีมผู้บริหารไปเจรจา หากสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้บนพื้นฐานที่เป็นธรรมทางธุรกิจ ซีเอ็ดก็พร้อมดำเนินธุรกิจไปด้วยกัน

สุดท้ายประธานกรรมการ SE-ED ขอให้พนักงานได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถต่อไป สามารถแชร์ข้อมูลต่างๆ ได้ แต่ห้ามตอบโต้กับกลุ่มบุคคลที่เห็นแตกต่างอย่างเด็ดขาด

ดาวน์โหลดไฟล์เอกสาร https://drive.google.com/file/d/1xH22zctTqB7IYFCp-qc9j422b4-2PD88/view


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment