SKYจับคู่ยักษ์ไอที รุกสมาร์ทซีเคียวริตี้ รอเปิดตัวแพลตฟอร์มAOT

สกาย ไอซีที เตรียมเปิดตัว Digital Platform ของAOTที่สนามบินสุวรรณภูมิส.ค.2562 เตรียมเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ระดับโลกรุกธุรกิจสมาร์ท ซีเคียวริตี้

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ระดับโลกเพื่อที่จะรุกในธุรกิจสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ซึ่งเป็นบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและธุรกิจ จากปัจจุบันบริษัทพร้อมที่จะขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ และรุกเข้าไปสู่กลุ่มลูกค้าภาคเอกชน อาทิ กลุ่มห้างสรรพสินค้า คอนโดมีเนียม อาคารสำนักงาน โรงงานขนาดใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น แล้วบริษัทตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหญ่อีกโครงการทั้งในส่วนงานภาครัฐและภาคเอกชนมูลค่าหลายพันล้านบาทด้วย

ขณะที่ในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมเปิดตัว AOT Digital Platform ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์และได้สิทธิ์ในการประกอบกิจการเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยรายได้มาจากผู้โดยสารใช้บริการผ่าน AOT Mobile Application ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นให้บริการกว่า 20 รายการ เช่น บริการข้อมูลเที่ยวบิน การจองที่จอดรถ สิทธิพิเศษเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่างๆภายในสนามบิน การสะสมและแลกคะแนน เป็นต้น ซึ่ง AOT Mobile Application จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างสม่ำเสมอตลอดอายุสัญญาเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไป แล้วบริษัทยังให้บริการ Free WIFI แก่ผู้โดยสารและผู้ที่มาใช้บริการภายในสนามบินทั้ง 6 แห่งของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบด้วย สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สนามบินภูเก็ต สนามบินหาดใหญ่ สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินเชียงราย

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมนำเสนอโครงการทำDigital Platform กับหน่วยงานภาครัฐอื่นอีกด้วยซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 3 นี้ รวมถึงวิทยุสื่อสารดิจิตอล (Digital Trunk Radio) ซึ่งบริษัทเตรียมความพร้อมจะเข้าประมูลงานใหม่โดยการเข้าประมูลมีโอกาสที่จะเข้ารับงานเอง และร่วมมือกับพันธมิตร

โดยผลการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องจากมูลค่างานที่ได้เซ็นต์สัญญาไปแล้วโดยจะทยอยรับรู้ตามสัญญาและการส่งมอบงาน ซึ่งการรับรู้ดังกล่าว ยังไม่นับรวมงานใหม่ที่บริษัทวางแผนจะเข้าไปประมูลแข่งขันอีกหลายโครงการในครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนที่มีความต้องการที่จะบริโภคไอทีมากขึ้น


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment