FLASHผนึกนิ่มซี่เส็ง ตั้งบริษัทรุกอี-คอมเมิร์ซ

แฟลช เอ็กช์เพรสร่วมทุนนิ่มซี่เส็ง โลจิสติกส์ รุกตลาดโลจิสติกส์ ชูจุดแข็งผู้ให้บริการด้าน อี-คอมเมิร์ซ แบบครบวงจร

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ แฟลช (FLASH GROUP) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับนิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ ทุ่มงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ก่อตั้ง “บริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในธุรกิจโลจิสติกส์รูปแบบใหม่ รวมถึงรองรับการเติบโตของ อี-คอมเมิร์ซ ในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียนในระยะยาว

ทั้งนี้จากการเติบโตของธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 3.2 ล้านล้านบาท และในปี 2562 นี้มีแนวโน้มเติบโตขึ้นกว่า 8-10% ต่อปี ส่งผลให้ธุรกิจขนส่ง และโลจิสติกส์ในประเทศเติบโตควบคู่ตามไปด้วย คาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่าสูงกว่า 200,000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตปีละ 15-20% สร้างให้เกิดการแข่งขันในตลาดโลจิสติกส์ที่ดุเดือด โดยเฉพาะในยุค Digital Disruption ที่ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุทุกรายต้องนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการต่างๆ ตลอดจนการคิดโมเดลทางธุรกิจที่สามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างทันท่วงที

โดยในช่วง1 ปีที่ผ่านมา แฟลช เอ็กซ์เพรส ใช้เม็ดเงินลงทุนไปมากกว่า 5,000 ล้านบาท ในการพัฒนาธุรกิจ และระบบให้บริการด้านขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถให้บริการได้ครบทั้ง 77 จังหวัด ครอบคลุม Nation wide โดยยังคงยึดจุดแข็งที่ว่า “ราคาถูกที่สุด เริ่มต้นเพียง 19 บาท บริการรับฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก ไม่ใช้เอาท์ซอร์ส หรือ แฟรนไชส์ และทำงาน 365 วันไม่มีวันหยุด” ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดการขนส่งสินค้ารวมประมาณ 20 ล้านชิ้น โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดจัดส่งสินค้าเพิ่มอีก 40 ล้านชิ้น และเพื่อไปสู่เป้าหมายเชื่อมระบบการขนส่งในตลาด AEC ให้เป็นแผ่นดินเดียวกัน จึงได้เตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 4 ประเทศในกลุ่มอาเซียน และตั้งเป้าว่าจะเปิดให้ครบทั้ง 10 ประเทศภายใน 4 ปี

นางปิยะนุช สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ และในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทใหม่นี้จะฉีกรูปแบบการทำธุรกิจโลจิสติกส์แบบเดิม ให้มีความทันสมัย และก้าวทันเทคโนโลยีของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน อี-คอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์แบบครบวงจร ที่มีมาตรฐานสากล และสามารถตอบสนองต่อตลาดผู้บริโภคยุค 4.0 ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

โดยแผนความร่วมมือแรก คือ การสร้างแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เชื่อมโยงการขนส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบการขนส่งแต่ละราย พร้อมการมีศูนย์บริการรับ และคัดแยกสินค้าแบบครบวงจร ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้น่าจะสามารถเข้ามาช่วยผู้ประกอบการรายย่อย ให้สามารถทำงานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment