“เดอะบีเทล" โรงแรมในปั๊ม พร้อมรับ นทท. ลุยตราด

หลังจากรัฐบาลประกาศคลายมาตรการล็อกดาวน์ พร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวในประเทศมีความคึกคัก

ธุรกิจที่เกี่ยวกับการกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านขายสินค้า และบริการ พร้อมวางแผนรับมือจำนวนนักท่องเที่ยวที่เชื่อมั่นว่าจะมีเพิ่มขึ้น แม้ว่าในช่วงแรกจะมีแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลัก ก็ตาม

จังหวัดตราด ก็เป็นอีกหนึ่งในเป้าหมายของนักท่องเที่ยว เพราะมีสถานที่สวยงามมากมายให้ไปสัมผัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสวยงามของทะเล ก็มีความคักคัก

บรรดาผู้ประกอบการก็เตรียมพร้อม

“สายสุนีย์ ใจเที่ยง” ผู้บริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไสวปิโตรเลียม ธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน (ปั๊มน้ำมัน) ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ผู้บริหาร “โรงแรมเดอะบีเทล” ก็วางแผนพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวเช่นกัน

“โรงแรมเดอะบีเทล” เป็นตั้งอยู่ในพื้นที่ปั๊มน้ำมัน เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดตราด หรือทางผ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ให้มีที่เข้าพักผ่อน รวมถึงได้รับความสะดวกสบายในราคาที่ไม่สูง

“เราสังเกตพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงจังหวัดตราด เพื่อไปท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ เช่น เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก ฯลฯ จะเข้ามาใช้บริการในปั๊มน้ำมันของเราอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นจอดรถยนต์เพื่อพักเหนื่อยจากการเดินทางด้วยระยะทางที่ยาวไกล หรือต้องรอขึ้นเรือเฟอร์รี่ในเช้าของวันรุ่งขึ้น ซึ่งการอยู่แต่ในรถยนต์อาจไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควรมากนัก จึงมีแนวคิดสร้างโรงแรมแห่งนี้ขึ้นมา โดยตั้งอยู่ภายในพื้นที่ปั๊มน้ำมันของเรา รองรับกลุ่มลูกค้าสามารถพักผ่อนเพื่อเตรียมไปเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ได้สะดวก ในราคาที่พักประหยัดเข้าถึงง่าย”

จุดเด่นของเดอะบีเทล นอกจากลูกค้าจะได้รับการอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานโรงแรมแล้ว ยังได้สัมผัสถึงความร่มรื่นของธรรมชาติ โดยเฉพาะ “ต้นหมากต้นพลู” ที่ล้อมรอบภายในโรงแรม กลมกลืนไปกับสีของอาคารที่ตกแต่งด้วยสีเขียวและสีน้ำตาล โดยมีบริการห้องพัก แบ่งเป็น 2 อาคาร ได้แก่ อาคาร A มี 2 ชั้น และอาคาร B จำนวน 10 ห้อง ราคาเริ่มต้นต่อห้องอยู่ที่คืนละ 500 บาท จนถึงราคาห้องละ 1,200 บาท ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง

"โรงแรมเดอะบีเทล พร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 สอดรับนโยบายภาครัฐในการเปิดประเทศ โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว จากการทดลองทำตลาดในช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าตอบรับดีมาก มีการสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์เข้ามาเป็นจำนวนมาก" คุณสายสุนีย์ กล่าว

ด้วยพื้นที่ภายในปั๊มกว่า 10 ไร่ นอกจากบริการของโรงแรมแล้ว ยังมีบริการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ อีกทั้ง ร้านสะดวกซื้อ ร้านตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ร้านล้างรถยนต์ รวมถึงที่พักอาศัยรายเดือน ราคาเดือนละ 6,000 บาท รองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่ที่มีทั้งคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวใน จ.ตราด

ในระยะต่อไป พร้อมจะลงทุนเพิ่มเติม รองรับให้บริการลูกค้าได้ครบถ้วนยิ่งขึ้น เช่น สร้างสถานที่ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส โรงยิม ซาวน่า พร้อมกับเพิ่มเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เครื่องอบผ้า ให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งมองเห็นแนวโน้มที่ขยายตัวมากขึ้นในปัจจุบัน

ส่วนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ธุรกิจได้รับผลกระทบทางอ้อมจากจำนวนนักท่องเที่ยวปรับตัวลดลง แต่ในส่วนของธุรกิจปั๊มน้ำมัน ร้านกาแฟ และร้านสะดวกซื้อ ถือเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคที่มีการใช้จ่ายอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้ง สัดส่วนลูกค้าคนในพื้นที่กว่า 70% ทำให้ภาพรวมยอดขายและรายได้ ปรับตัวลงเล็กน้อยเท่านั้น และเชื่อว่าหลังจากโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติกลับมาเข้าท่องเที่ยว จ.ตราด อีกครั้ง จะช่วยให้ขยายตัวตามไปด้วย

ขณะเดียวกัน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ถือเป็นเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจ ช่วยให้กล้าตัดสินใจลงทุนและเดินหน้าธุรกิจโรงแรม แม้ช่วงแรก มีความกังวลว่าจะทำได้ดีหรือไม่ แต่ได้รับความเชื่อมั่นและมั่นใจว่า เราจะไม่โดนทอดทิ้งอย่างแน่นอน นอกจากการสนับสนุนเงินทุน ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้ว ธนาคารสนับสนุนด้านพัฒนาธุรกิจ โดยติดต่ออาจารย์จากมหาวิทยาลัยมาให้คำปรึกษาช่วยดูแลการตลาดสมัยใหม่ รวมถึง พาอบรมหลักสูตรออนไลน์ต่าง ๆ ให้สามารถก้าวทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และนำมาปรับใช้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

“เราลงมือทำทุกอย่างด้วยใจ ไม่คิดว่าจะต้องหากำไรจากลูกค้า แต่คิดว่าทำอย่างไรให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุดของเรา ซึ่งพร้อมที่จะเปิดให้บริการ รองรับนักท่องเที่ยวสู่เมืองตราดและจังหวัดใกล้เคียง” สายสุนีย์ ใจเที่ยง กล่าวสรุปทิ้งท้าย

สนใจติดต่อ

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไสวปิโตรเลียม

30/1 หมู่ที่ 5 ต.หนองเสม็ด

อ.เมือง จ.ตราด

โทรศัพท์ : 081-943-5783


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment