TPLASออกใหม่ บรรจุภัณฑ์สีเขียว เจาะตลาด ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว

ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก เตรียมส่งโปรดักส์ใหม่ ภายใต้สินค้าบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเจาะตลาดยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ล็อตแรก ไตรมาส3/2562 มั่นใจเพิ่มรายได้เต็มตัวปี2563

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำสินค้าใหม่ ประเภทกล่องบรรจุอาหาร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3/2562 นี้ เพื่อกระจายรายได้ไปยังสินค้าใหม่ๆ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เดิม และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทในปี 2563 โตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับการจำหน่ายสินค้าใหม่ ในระยะแรกจะเป็นการจ้างผลิตซึ่งในเบื้องต้นมีปริมาณ 900,000 กล่อง และจะเพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้ของลูกค้า จากการเจาะกลุ่มลูกค้าร้านอาหารต่างๆ ที่ลดการใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร โดยอาศัยจุดแข็งด้านการทำการตลาดในกลุ่มธุรกิจเดิมของบริษัทฯ เข้ามาบริหารจัดการ ผ่านช่องทางการเจาะกลุ่มหลัก คือ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กับ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าปลีก ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างกระแสตอบรับที่ดีได้ในอนาคต

สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2562 ยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง จากการขยายตัวของธุรกิจหลักที่ยังคงมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น รวมถึงการแตกไลน์ไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีแนวโน้มความต้องการใช้ในระดับสูง ซึ่งตรงกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯที่ให้ความสำคัญ ในเรื่องของ Green Concept มากขึ้น เนื่องจาก บรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ง่าย มีความแข็งแรง มีคุณภาพดี ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ และสะดวกต่อการใช้งาน ทำให้บริษัทตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% โดยในไตรมาส 1/2562 บริษัทฯสามารถทำรายได้รวมแล้ว 137.95 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 6.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.70ล้านบาท หรือคิดเป็น 53.70% เมื่อเทียบจากปีก่อน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment