FPIT จับมือ พานาโซนิค ลงนาม MOU เดินหน้าโครงการประหยัดพลังงาน

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จับมือ พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย ลงนาม MOU เดินหน้าโครงการประหยัดพลังงาน สู่เป้าหมายการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่นยืน

นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPIT” เปิดเผยว่า บริษัท ประกาศลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย (“พานาโซนิค”) เดินหน้าโครงการประหยัดพลังงาน ด้วยการเปลี่ยนหลอดไฟไฮเบย์ภายในอาคารโรงงานและคลังสินค้าเป็นหลอดไฟ LED คาดว่าจะสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากถึง 2.6 เท่า หรือคิดเป็นปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) 34 ล้านกิโลกรัม ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 200,000 ต้นต่อปี

ทั้งนี้ FPIT ได้ริเริ่มโครงการประหยัดพลังงานเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศ และเพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคและค่าบำรุงรักษา ทั้งยังพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายด้านการประหยัดพลังงานและการพัฒนาตามแนวความยั่งยืน

การเปลี่ยนหลอดไฟประเภทเมทัลฮาไลด์มาเป็นหลอดไฟ LED ของแบรนด์พานาโซนิคในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากหลอดไฟชนิดใหม่มีอายุการใช้งานยาวนานทำให้ช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ในระยะยาว ทั้งยังใช้พลังงานไฟฟ้าลดลง และปล่อยความร้อนจากการทำงานของหลอดไฟในระดับต่ำ จึงสามารถช่วยลดค่าไฟได้สูงถึง 40% โดยปัจจุบัน บริษัทฯได้ดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟภายในโรงงานและคลังสินค้าให้แก่กลุ่มลูกค้าที่แสดงความสนใจในโครงการ

ประหยัดพลังงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนหลอดไฟในทุกโครงการของ FPIT ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศกว่า 2.6 เท่า หรือคิดเป็นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ปริมาณ 34 ล้านกิโลกรัม ซึ่งเทียบเท่าการปลูกต้นไม้มากกว่า 200,000 ต้นต่อปี

มร.ชิเกกิ สุมิทานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า พานาโซนิคมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้านความยั่งยืนของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) รวมถึงบริษัทชั้นนำต่างๆ ที่เป็นผู้เช่าโรงงานและคลังสินค้าในโครงการฯ เรามั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมไปกับช่วยขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศสู่แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในฐานะแบรนด์สินค้าและโซลูชั่นด้านนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก พานาโซนิคจะเดินหน้าให้บริการผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและบริการที่เป็นเลิศต่อไป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment