PIN กำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่ 3.90 บาทต่อหุ้น

ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค หรือ PIN กำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่ 3.90 บาทต่อหุ้น จองซื้อวันที่ 28-29 ต.ค. และ 1 พ.ย. 2564

บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค หรือ PIN ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค หรือ PIN เปิดเผยว่า หลังจากนำเสนอข้อมูลแผนการดำเนินงานและศักยภาพดำเนินธุรกิจของ PIN ต่อกลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย พบว่า นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจและโอกาสการเติบโตที่ดี ด้วยจุดเด่นของโครงการนิคมอุตสาหกรรม PIN อยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจ EEC จะได้รับประโยชน์จากเม็ดเงินลงทุนใหม่ๆ ของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงแผนกลยุทธ์การสร้างการเติบโตจากรายได้ประจำและสม่ำเสมอมากขึ้น ดังนั้น จึงได้กำหนดราคาเสนอขาย IPO ของ บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค ที่ราคา 3.90 บาทต่อหุ้น พร้อมกำหนดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 28-29 ตุลาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ และคาดว่าจะสามารถนำหลักทรัพย์ของ PIN เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ PIN จะนำเงินจากการระดมทุนไปเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินงานผ่านการพัฒนาโครงการ Logistics Park แห่งใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่มีศักยภาพที่ดี โดยจะสร้างการเติบโตของรายได้ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเติบโตของรายได้จากการให้เช่าและบริการเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นคงของรายได้โดยมีสัดส่วนของกลุ่มรายได้ประจำ (Recurring Income) เพิ่มขึ้น ส่วนเงินทุนที่เหลือจะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ การระดมทุนจะส่งผลดีต่อสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นและเพิ่มศักยภาพการเติบโตของรายได้แก่บริษัทฯ อย่างต่อเนื่องและมั่นคง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment