ผถห. BIZ อนุมัติเพิ่มทุนแจกวอร์แรนท์ฟรี ลุ้นผลงานโค้งสุดท้าย

ผู้ถือหุ้น บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) อนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 200 ล้านบาทเป็น 220 ล้านบาท รองรับการจัดสรรจัดสรรวอร์แรนท์อัตรา 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย เดินหน้าประมูลงานใหม่ กว่า 800 ล้านบาท มั่นใจสนับสนุนผลงานปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2564 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 (BIZ-W1) จำนวนไม่เกิน 40,000,000 หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราการจัดสรร 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยมีอายุ 1 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ และกำหนดราคาการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิเท่ากับ 7.00 บาทต่อหุ้น อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน

รวมถึงได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 20,000,000 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 200,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 220,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 40,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ BIZ-W1

"การจัดสรรวอร์แรนท์ในครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน เพื่อรองรับการลงทุนในอนาคต และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งช่วยทำให้บริษัทฯ มีความยืดหยุ่นในการขยายธุรกิจโครงการต่าง ๆ ในระยะยาว ตลอดจนต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ยังให้ความไว้วางใจ และสนับสนุนบริษัทฯ มาโดยตลอด"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ น่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องจากมีการส่งมอบงานได้ตามกำหนด ขณะที่ยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ที่ตุนไว้แล้ว ประมาณ 1,976 ล้านบาท รวมทั้งบริษัทฯ มีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มกว่า 800 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีโอกาสได้งานสูง เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทำให้มีคู่แข่งไม่มาก ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็น่าจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีโอกาสได้งานมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ผลงานในปี 2564 สามารถทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment