ETDA จับมือ พาร์ทเนอร์ เปิดตัวกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler

เอ็ตด้า ร่วมกับ เทคซอส มีเดีย พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ บริษัทเทคโนโลยี เปิดตัวกิจกรรม “Hackathon: Findingthe Best Enabler” เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม หรือ โซลูชั่น ด้าน e-Office เพื่อยกระดับ SMEs ทรานฟอร์มสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เปิดรับสมัคร จนถึง 4 พ.ย.64

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มีบทบาทหลักในการส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในทุกภาคส่วน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง ภายใต้การดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัด อย่าง สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA ที่มีบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศให้มีความมั่นคงปลอดภัย น่าเชื่อถือ และเกิดความเชื่อมั่นใจการใช้งาน จึงเดินหน้าผลักดันให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐให้เกิดการเปลี่ยนผ่านการทำงานอยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี e-Office มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับ e-Service และสนับสนุนแพลตฟอร์มดิจิทัลภาครัฐ ส่งเสริมให้หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกิดการนำร่องใช้งานระบบ e-Saraban และใช้ e-Signature ที่ทำให้การรับ-ส่งเอกสารทำได้ทุกที่ทุกเวลา เกิดการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน รองรับกับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น ดังนั้น กิจกรรม “Hackathon: Finding the Best Enabler” ภายใต้โครงการ e-Solution: Opportunity Enabler for SMEs จากการผสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ โดย ETDA และภาคเอกชน โดย บริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด และบริษัทเทคโนโลยีเจ้าของโซลูชั่น e-Office หน่วยงานพาทเนอร์ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการต่อยอดการขับเคลื่อนงานด้าน e-Office ที่ขยายวงกว้างไปยังกลุ่ม SMEs และ สตาร์ทอัพ ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีปริมาณสัดส่วนสูง เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการในประเทศทั้งหมด ถือเป็นอีกมิติของการดำเนินงานที่เข้ามาสนับสนุนนโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มศักยภาพ และเป็นการเสริมสร้างความพร้อมของผู้ประกอบการ SMEs ไทย ท่ามกลางภาวะวิกฤต ที่พวกเขายังต้องการการสนับสนุนทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนด้วยกันเอง เพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs ด้วยเทคโนโลยี e-Office ที่รองรับสถานการณ์โลก สู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศในอนาคตต่อไป

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า Hackathon: Finding the Best Enabler ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทที่เป็นผู้ให้บริการ (Service Provider) มาร่วมแข่งขัน ร่วมพัฒนาและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเฟ้นหาสุดยอด นวัตกรรม หรือโซลูชั่น ด้าน e-Office จึงเป็นอีกกิจกรรมสำคัญที่จะเข้ามาปิดช่องว่างข้างต้นและช่วยปลดล็อค SMEs ไทยให้เปลี่ยนผ่านการดำเนินธุรกิจไปสู่ดิจิทัลได้สำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ด้วยโซลูชั่นที่ทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการ นอกจากนี้ ในกิจกรรมนี้ยังก่อให้เกิดภาพ Use case ตัวอย่างการใช้งานนวัตกรรม โซลูชั่นใหม่ๆ พร้อมๆ กับการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ให้บริการซึ่งเป็นคนไทยและผู้ใช้งาน SMEs เพื่อการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าถึง เทคโนโลยีที่ทำให้การทำงานมีความสมัยใหม่ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่ง SMEs ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ยังจะได้รับสิทธิในการทดลองใช้บริการนวัตกรรม โซลูชั่น ด้าน e-Office ฟรี จากบริษัทผู้ให้บริการ ที่เข้าร่วมกิจกรรม Hackathon และเพื่อให้เกิดการผลักดันการส่งเสริมการใช้งาน e-Office อย่างเต็มรูปแบบในระยะยาว Service Provider ที่ชนะการแข่งขัน จะได้มีโอกาสในการเข้าร่วมทดสอบนวัตกรรมหรือ โซลูชั่นในสนาม ETDA Sandbox เพื่อดูความสอดคล้องทั้งในด้านกฎหมายและมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง สู่การสร้างความเชื่อมั่นในการนำไปใช้งานจริงด้วย

น.ส.อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler ได้รับความร่วมจากพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.), สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (mai), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และ เครือข่ายพันธมิตร อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส หรือ AWS เป็นต้น

โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเปิดรับสมัครให้บริษัทผู้ให้บริการเข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ บริษัทที่สนใจสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้ผ่านทาง Link: https://bit.ly/3uF8tN8 จากนั้นทางคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะทำการพิจารณาคัดเลือกบริษัทผู้ให้บริการที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 40 ทีม ก่อนคัดเลือกให้เหลือ 10 ทีมสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤษจิกายน 2564 ก่อนจัดกิจกรรม Workshop ให้คำปรึกษา ร่วมพัฒนาและสร้างนวัตกรรม โซลูชั่น โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีการจัดงานครั้งใหญ่ ในรูปแบบ Pitch Day & Business Matching ในวันที่ 30 พฤษจิกายน 2564

โดยบริษัทผู้ให้บริการที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ สุดยอดนวัตกรรม ด้าน e-Office จะได้รับรางวัล เป็นเงินสดมูลค่า 300,000 บาท ขณะที่รองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับรางวัลเป็น Credit AWS มูลค่า 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ และรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับรางวัล Credit AWS จำนวน 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับโอกาสในการเข้าร่วมการทดสอบนวัตกรรมกับโครงการ ETDA Sandbox ด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment