Glory จ่อเทรดตลาดหุ้นชู Platform Tech Startup IPO รายแรก

บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) จ่อลงสนามเทรดเร็วๆนี้ ถือเป็น IPO รายแรกของผู้ประกอบการ Tech Startup ที่พัฒนา Platform วรรณกรรมออนไลน์ ภายใต้ “Kawebook” ในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมพัฒนา Platform สู่ตลาดต่างประเทศ

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า “GLORY” เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพ (Tech Startup) ที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านวรรณกรรม สำหรับ อ่าน-เขียน นิยาย การ์ตูน และ หนังสือ ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมีช่องทางจัดจำหน่ายหลักผ่านเว็บไซต์ “Kawebook.com” และแอปพลิเคชั่น“Kawebook” โดยปัจจุบันบริษัทฯ ถือเป็นเทคสตาร์ทอัพที่มีฐานจำนวนสมาชิกที่สูงมาก และคาดว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาส และช่องทางการเติบโตของธุรกิจแบบแพลตฟอร์ม (Platform Business) ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มอ่าน-เขียน “Kawebook” โดยการนำวรรณกรรมแปลจากสำนักพิมพ์ชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ อสูรพลิกฟ้า, บันทึกราชันย์เทพอสูร, อสูรทลายสวรรค์, เทพยุทธ์แห่งใต้หล้า, ตำนานราชามังกร ฯลฯ มาแปลออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาอ่านวรรณกรรมผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งจากความต้องการของผู้อ่านที่เพิ่มขึ้น ทำให้ “GLORY” สบช่องทางในการนำเข้าวรรณกรรมลิขสิทธิ์จากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังนำผลงานของแต่ละสำนักพิมพ์ชั้นนำจากในประเทศ และนักเขียนอิสระที่ได้รับความนิยม มาเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม เพื่อสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจและความต้องการของผู้บริโภค

“แพลตฟอร์มออนไลน์ Kawebook มีความโดดเด่นด้วยวรรณกรรมแปลที่ถูกลิขสิทธิ์ จากการนำผลงานของแต่ละสำนักพิมพ์ชั้นนำจากในประเทศ และนักเขียนอิสระ ที่ได้รับความนิยม โดยนักเขียนที่นำผลงานมาลงเผยแพร่บนแพลตฟอร์มจะได้รับเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่ง ซึ่งจากสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ “GLORY” ที่พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการหนังสือให้เข้าสู่โลกออนไลน์อย่างมั่นคง โดยการสนับสนุนนักเขียน นักแปล สำนักพิมพ์ และค่ายการ์ตูนอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงหนังสือได้ง่ายและมากขึ้นเชื่อมกันทั่วโลก”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป “GLORY” กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากโอกาสการเติบโตช่องทางออนไลน์ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำโอกาสในการลงทุนในแพลตฟอร์มดังกล่าวที่เติบโตตามเมกะเทรนด์ จึงเป็นโอกาสของ GLORY ที่จะต่อยอดธุรกิจ Platform Tech Startup ผ่านช่องทางระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งจะเข้าทำการซื้อขายภายในปีนี้ โดยเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.93% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ “GLORY” จะนำไปพัฒนา Platform Tech Startup เพื่อขับเคลื่อนวงการหนังสือเข้าสู่โลกออนไลน์ให้มีการแพร่หลายไปยังตลาดโลก พร้อมทั้งเตรียมเม็ดเงินไปซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมจากต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของวรรณกรรมให้ตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าให้ได้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย และเป็นการเพิ่มขยายจำนวนสินค้าเพื่อรองรับกับการขยายแพลตฟอร์มอีกด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment