ธนารักษ์อนุญาตกรมพลศึกษา ใช้ที่ราชพัสดุบริเวณสถานีวิทยุการบินบางปิ้ง สมุทรปราการ เพื่อก่อสร้างอาคารที่ทำการและสนามกีฬาของกรมพลศึกษา

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ มอบหนังสืออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุ ให้กับกรมพลศึกษา โดยมี นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นผู้รับมอบ และมีผู้บริหารทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งร่วมลงนาม MOU ระหว่างกรมธนารักษ์ กรมพลศึกษา และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.)

โดยหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุดังกล่าวเป็นที่ราชพัสดุที่กรมพลศึกษามีความประสงค์ขอใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สป. 598 - สป. 611 และ สป. 1518 (บริเวณสถานีวิทยุการบินบางปิ้ง) รวม 15 แปลง ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่ประมาณ 454-1-33 ไร่ เพื่อก่อสร้างอาคารและสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ขนาดความจุ 80,000 ที่นั่ง อาคารจัดการแข่งขันกีฬาในร่ม และสวนสาธารณะ รวมถึงอาคารที่ทำการของสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และอาคารสำนักงานของกรมพลศึกษา ทั้งนี้ กรมพลศึกษาได้ลงนาม MOU มอบหมายให้ ธพส. รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างและบริหารโครงการทั้งหมด

สำหรับการมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามเจตนารมณ์ แห่งพระราชบัญญัติที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2562 ในการปรับปรุงแนวทางการบริหารจัดการที่ราชพัสดุให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุดเพื่อประโยชน์ในทางราชการและประชาชน

นายยุทธนา กล่าวว่า กรมธนารักษ์มุ่งหวังที่จะนำที่ราชพัสดุมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อนำไปสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐที่ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ด้านการสาธารณสุข ด้านการศึกษา ด้านการอนุรักษ์ด้านการท่องเที่ยวและการกีฬา ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนต่อไป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment