กรุงศรีหนุน QueQ ช่วยเข้าถึงการฉีดวัคซีนและคัดกรองโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

กรุงศรี ฟินโนเวต สนับสนุนบริษัท QueQ สตาร์ทอัพไทย ให้คนไทยเข้าถึงการฉีดวัคซีนและการตรวจคัดกรอง COVID-19 ได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เปิดเผยว่า กรุงศรี ฟินโนเวต ให้การสนับสนุนบริษัท QueQ (คิวคิว) สตาร์ทอัพไทย ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่อยู่ใน Krungsri RISE อันเป็น Startup Accelerator ของกรุงศรี ฟินโนเวตด้วย กับโครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” ที่ได้นำระบบจองคิวร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชัน QueQ มาปรับใช้จัดการคิวฉีดวัคซีนและคิวตรวจ COVID-19 เชิงรุก เพื่อช่วยลดเวลาการรอคอยและลดความแออัดของผู้มารอรับบริการ โดยกรุงศรี ฟินโนเวตมุ่งหวังว่า การให้การสนับสนุนครั้งนี้ จะช่วยให้คนไทยได้เข้าถึงการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 และการตรวจเชิงรุกได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายในขั้นต้น QueQ อยากทวงคืนเวลาให้คนไทย 1 ล้านคน กลับมาก่อน ภายในสิ้นปี 2564 ถ้าเป็นไปได้คือ 5 ล้านคน ซึ่งหมายถึงจะทวงคืนเวลา 30 ล้านชั่วโมง โดยจะช่วยลดเวลาการรอคิวให้เหลือเพียงระดับนาที การนำระบบจองคิวร้านอาหารที่ไม่ซับซ้อนมาปรับใช้กับคิวฉีดวัคซีนและคิวตรวจเชิงรุก COVID-19 ถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งบางศูนย์บริการต้องการความช่วยเหลือด้านคิวอย่างเร่งด่วนหรือขาดแคลนงบประมาณ การปรับใช้ระบบนี้จะส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระบบคิว และลดการติดเชื้อระหว่างรอคิว

โครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” พร้อมสโลแกน “คิวดีไม่รอฉีดนาน” และ “คิวดีไม่รอตรวจนาน” ของสตาร์ทอัพ QueQ เป็นโครงการระดมทุนผ่านเทใจดอทคอม เพื่อให้คิวคิวสามารถนำระบบการจองและจัดการคิวฉีดวัคซีนผ่านแอป QueQ พร้อมเชื่อมต่อข้อมูลส่วนกลางและรองรับการจองคิวจากแพลตฟอร์มอื่น ช่วยจัดระบบคิวการฉีดวัคซีน COVID-19 รวมถึงการจัดการคิวตรวจเชิงรุกผ่านแอป QueQ ให้ได้มากขึ้นและเร็วขึ้น ลดความแน่นขนัดของการรอคิว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” ได้ที่ เทใจดอทคอม https://taejai.com/th/d/30m_queq


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment