FPIมั่นใจใกล้สิ้นปียิ่งเด่น ธุรกิจ”เทิร์นอะราวด์”เต็มรูปแบบ

FPI ส่งซิกแนวโน้มผลดำเนินงานดีต่อเนื่อง หนุนรายได้ปี 64 แตะ 2,100 ล้านบาท ตามเป้า Backlog แน่นเกือบ 800 ล้านบาท หนุนธุรกิจ “เทิร์นอะราวด์” เต็มรูปแบบ ปี 65 เตรียมทุ่มงบ 100 ล้านบาท ขยายการลงทุน รองรับการเติบโตรอบใหม่

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (FPI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินในครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกที่กลับมาฟื้นตัว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้ยอดส่งออกไปยังต่างประเทศ ที่คิดเป็นสัดส่วน 80% ของรายได้รวม เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้ทำสัญญาการขนส่งล่วงหน้ากับบริษัทขนส่งทางเรือ รวมทั้งสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ยอดขายใน 4 โซนหลัก คือ เอเชียและตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ แอฟริกา และยุโรป กลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ ตามแผนงานที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้รวมจะขยับแตะ 2,100 ล้านบาท เทียบปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,848.58 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทั้งจากโรงงานในประเทศไทยและประเทศอินเดีย ประมาณ 800 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมขยายการลงทุนเพิ่ม เพื่อรองรับการเติบโตรอบใหม่ในปี 2565 หลังจากสถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัว โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต รองรับความต้องการลูกค้า อีกทั้งยังมั่นใจว่าโรงงานในประเทศอินเดียจะเริ่มเทิร์นอะราวด์ ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 หลังมีออเดอร์ ผลิตจากค่ายรถจักรยานยนต์ EV ในอินเดีย และออเดอร์จากค่ายรถยนต์ ซูซูกิ เข้ามาในเดือนตุลาคม

กรรมการผู้จัดการ FPI กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการขยาย 2 ธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจประเภท ดีไซน์รถยนต์ หรือการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของรถยนต์ โดยใช้เทคโนโลยี 3D Printing ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงโดยเฉพาะตลาดรถหรู ซึ่งเริ่มมีออเดอร์เข้ามาแล้วจาก ค่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกน รวมทั้งรุกธุรกิจให้คำปรึกษาในการด้านพลังงาน และนวัตกรรม เพื่อสร้างความยั่งยืน สามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้ว 2 บริษัท ซึ่งมั่นใจว่าธุรกิจใหม่จะทำให้รายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment