กลุ่มบริษัทอิตัลไทย สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลหลายจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงสูง พร้อมเร่งสร้างภูมิคุ้มกันพนักงาน

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอิตัลไทย เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทอิตัลไทยในฐานะองค์กรที่อยู่คู่สังคมไทยมายาวนาน ได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ารวม 697,000 บาท ส่งมอบให้กับ 4 โรงพยาบาลในเขตพื้นที่สีแดงและสีแดงเข้มที่มีความเสี่ยงสูง สำหรับใช้ในการดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ช่วยลดการสูญเสียของคนไทย

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ได้ทำการส่งมอบเรียบร้อยแล้ว โดยมอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง AirVO2 รวมจำนวน 3 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก โรงพยาบาลแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โรงพยาบาลมายอ จังหวัดปัตตานี ซึ่งทั้ง 3 แห่งมีความต้องการเครื่องช่วยหายใจอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ทันรองรับปริมาณผู้ป่วยหนักในพื้นที่ที่ดูแลซึ่งมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน

พร้อมกันนี้ได้ส่งมอบชุด PPE แบบ Coverall PPE จำนวน 500 ชุด ชุด CPE gown จำนวน 500 ชุด และหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 500 ชุด ให้กับโรงพยาบาลจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญที่รองรับการดูแลผู้ยากไร้จำนวนมากจากหลายแห่ง ทั้งอำเภอฮอด ดอยเต่า ดอยหล่อ แม่แจ่ม อมก๋อย

นอกจากช่วยเหลือสังคมภายนอกแล้ว กลุ่มบริษัทอิตัลไทยยังตระหนักถึงความห่วงใยในสุขภาพของพนักงาน โดยที่ผ่านมาได้จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เพื่อนำฉีดสร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้บริหารและพนักงานในกลุ่มครบ 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงการจัดซื้ออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มอบให้พนักงาน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment