ท็อปส์ เพิ่มเป้ารับซื้อผลผลิตทางการเกษตร 35 %

ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตั้งเป้ารับซื้อตรงผลผลิตลำไยภาคเหนือ เงาะ ลองกอง มังคุดจากภาคใต้เพิ่มขึ้น 35 % จำหน่ายทั้งช่องทางออฟไลน์-ออนไลน์ ให้ “คนกินยิ้มได้ เกษตรกรไทยแฮปปี้”

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรเป็นอย่างมาก ด้วยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาท็อปส์ ได้รับซื้อผลผลิตตรงกับเกษตรกร สหกรณ์การเกษตร วิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิดครั้งนี้ไปได้ จึงได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการ เพิ่มปริมาณการรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลที่ประสบปัญหาจากโควิด 4 รายการ ได้แก่ ลำไย เงาะ ลองกอง มังคุด เพิ่มขึ้นจากเดิม 35 % ซึ่งขณะนี้ผลผลิตมีปริมาณมาก ราคาหน้าสวนตกต่ำกว่าปีก่อน

โดยทีมจัดซื้อประจำภูมิภาคซึ่งเป็นเสมือนทีมเคลื่อนที่เร็ว จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือรับซื้อตรงผลผลิตจากสวนในราคายุติธรรม พร้อมทั้งขจัดปัญหาด้านการขนส่งโดยใช้รถขนส่งสินค้าท็อปส์รับผลผลิตมายังศูนย์กระจายสินค้าอาหารสด ทำให้ลดภาระค่าขนส่ง การเดินทางและลดความเสี่ยงในการเดินทางข้ามจังหวัดของเกษตรกรด้วย โดยผลผลิตทางการเกษตรจะนำมาจำหน่ายที่ร้านท็อปส์ทุกสาขา ช่องทางออนไลน์ www.tops.co.th และ แอปพลิเคชัน Grab สามารถกระจายผลผลิตไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ท็อปส์ได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุด ลองกอง เงาะ ลำไย กว่า 1,220 ราย

นอกจากนั้นท็อปส์ ยังได้เข้าร่วม โครงการ “เกษตรกร Happy” ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนความร่วมมือส่งเสริมการขายผลไม้ไทยกับกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงเกษตรกรกับบริษัทได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

“ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ท็อปส์ได้ดำเนินนโยบายเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยมาอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการลงพื้นที่ไปให้ความรู้เพื่อพัฒนาและต่อยอดสินค้า การรับซื้อตรงผลผลิตในราคายุติธรรม สนับสนุนช่องทางจำหน่ายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรไทยให้สามารถฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปได้ จึงอยากเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมอุดหนุน บริโภคผลไม้ไทยคุณภาพดีส่งตรงจากสวน ได้แล้ววันนี้ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ สโตร์, ท็อปส์ เดลี่,เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, แฟมิลี่มาร์ท และท็อปส์ ออนไลน์” นายสเตฟานกล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment