“อภิชัย เตชะอุบล” เปิด “เจซี เควิน สาทร” จัดทำ Hospitel ขนาด 550 เตียง

“อภิชัย เตชะอุบล” เปิดโรงแรมสุดหรู ระดับ 5 ดาว จัดทำ Hospitel ขนาด 550 เตียงโดยมีบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลธนบุรี ร่วมดูแล ย้ำรัฐปูพรมฉีดวัคซีนคลัสเตอร์แรงงาน เปิดทางให้เอกชนนำเข้าวัคซีน

นายอภิชัย เตชะอุบล ในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และประธานกรรมการ บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชัลแนล จำกัด(มหาชน) หรือJCK และ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด(มหาชน) หรือJCKH เปิดเผยว่า ตนได้นำโรงแรม เจซี เควิน สาทร กรุงเทพฯ โรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 550เตียงจัดทำเป็น Hospitel รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาการไม่รุนแรง หรือไม่แสดงอาการ ไม่มีโรคประจำตัว และไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่ซับซ้อน อายุ 15-60 ปี หรือ เด็กอายุ 3-14 ปีที่พักร่วมกับผู้ปกครอง โดยจะอยู่ภายใต้การดูแลโดยบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลธนบุรี

ทั้งนี้ ต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลอนุญาตให้เอกชนนำเข้าวัคซีน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน และช่วงแบ่งเบาภาระให้กับรัฐบาลในเรื่องของวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้วัคซีนกระจายเข้าถึงประชาชนในหมู่มาก จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ข้อสำคัญจะทำให้สถานการณ์ทุกอย่าง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เพื่อไม่บ่อนทำลายเศรษฐกิจไปมากกว่านี้

“รัฐต้องเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มคนที่ไม่กล้าฉีดวัคซีน ให้เข้าใจถึงข้อดีของการฉีดวัคซีนจะมีมากกว่าไม่ยอมฉีด ขณะเดียวกันต้องเร่งปูพรมฉีดวัคซีนให้กระจายเข้าถึงประชาชนโดยเร็วที่สุด และต้องยอมเปิดทางให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อบรรเทาภาระของรัฐบาล และยังเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้ตัดสินใจเลือกวัคซีนตามที่ต้องการ” ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคปชป. กล่าว

รัฐต้องเร่งดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องวัคซีน และเร่งฉีดวัดซีนในกลุ่มคลัสเตอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง กลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งที่มีใบอนุญาตทำงานและไม่มีใบอนุญาตทำงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลามในวงกว้างไปมากกว่านี้

นอกจากการเร่งฉีดวัคซีนแล้ว ทางภาครัฐต้องดำเนินการเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประชาชนในวงกว้าง เพราะยังมีจำนวนประชาชนอีกจำนวนมากยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อ เพื่อคัดคนติดเชื้อออกมา จำกัดการแพร่ระบาด

ขณะเดียวกันต้องเริ่มพิจารณามาตรการคลายล็อกดาวน์ เพราะหากปล่อยให้เกิดการล็อกดาวน์ต่อไปเรื่อย ๆ เกรงว่าจะกระทบให้ภาคเศรษฐกิจหดตัวอย่างรุนแรง ควรจะคลายล็อกดาวน์อย่างค่อยเป็นค่อยไป เช่น อนุญาตให้ร้านค้าหรือสถานประกอบธุรกิจ ที่ฉีดวัคซีน สามารถเปิดให้บริการได้ และคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเช่นกัน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment