EPG ส่ง “เตียงสนามแอร์โรคลาส” บริจาคให้แก่โรงพยาบาลสนาม และขายราคาต้นทุนให้กับเอกชน

EPG ผนึก AEROKLAS ส่ง “เตียงสนามแอร์โรคลาส” บริจาคให้แก่โรงพยาบาลสนาม และจำหน่ายในราคาต้นทุนให้กับเอกชน สู้วิกฤติ COVID-19 ไปพร้อมกัน

ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เปิดเผยว่า EPG ร่วมกับ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด หรือ AEROKLAS ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้นำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผลิต “เตียงสนามแอร์โรคลาส” ซึ่งเป็นเตียงพลาสติกสำเร็จรูปสำหรับโรงพยาบาลสนาม (Field hospital Bed) นำมาซึ่งการค้นคว้าวิจัยและพัฒนา ออกแบบ จัดทำแม่พิมพ์ เริ่มผลิตและทดสอบสำเร็จภายใน 2 สัปดาห์ สามารถผลิตสินค้านวัตกรรมยามฉุกเฉิน “เตียงสนามแอร์โรคลาส” โดยได้ปรับเปลี่ยนไลน์การผลิตบางส่วนของ AEROKLAS ผู้ผลิตและจำหน่ายธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ เพื่อผลิตเตียงสนามแอร์โรคลาส จึงมั่นใจในมาตรฐานของสินค้า

สำหรับคุณสมบัติของเตียงสนามแอร์โรคลาส ผลิตจากพลาสติกประเภท HDPE และ PP ชนิดพิเศษ ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ผลิตเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไป ขนาดกว้าง 91 ซม. ยาว 210 ซม. สูง 30 ซม. มีน้ำหนักเบาประมาณ 20 กิโลกรัม แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน มีความคงทนสูง ไม่ยุบตัว สามารถรับน้ำหนักได้กว่า 200 กิโลกรัม ติดตั้งง่ายใช้เวลาประกอบ 5 นาที ไม่มีปัญหาการสะสมของเชื้อโรค เมื่อต้องใช้ซ้ำ สามารถทำความสะอาดและฆ่าเชื้อได้ง่าย เพราะเป็นวัสดุที่ไม่อมน้ำทั้งตัวเตียงและฟูก สิ่งสำคัญบริษัทคิดครอบคลุมครบทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง การใช้งาน จนสิ้นสุดการใช้งาน เมื่อปิดโรงพยาบาลสนามสามารถส่งต่อเตียงสนามแอร์โรคลาส ให้กับโรงพยาบาลที่มีความต้องการใช้งาน หรือนำไป Reuse เป็นโต๊ะด้วยการเปลี่ยนขาเตียง หรือส่งคืนเตียงสนามแอร์โรคลาส ให้กับบริษัทเมื่อใช้งานเสร็จแล้วเพื่อนำไปเก็บรวบรวมไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือสามารถนำไป Recycle เป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้ง่ายไม่เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อม

ดร.ภวัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับการผลิตเตียงสนามแอร์โรคลาส ล็อตแรกบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร คือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ที่นำเม็ดพลาสติก เพื่อให้ AEROKLAS ขึ้นรูปเป็นเตียงสนามแอร์โรคลาส โดยสินค้าล็อตแรกจำนวน 1,000 เตียง ได้จัดส่งให้กับโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยหลายแห่งของ GC เรียบร้อยแล้ว

EPG มีความตั้งใจที่จะบริจาคเตียงสนามแอร์โรคลาส ให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ หรือจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการเอกชนที่จัดทำมาตรการ Bubble and Seal ที่มีความต้องการเตียงสนามแอร์โรคลาสบริษัทจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามหรือหน่วยงานเอกชนที่สนใจขอรับบริจาค หรือสั่งซื้อ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทร หรือ Line ID 081-698-5312


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment