“ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี” เปิดคลาสออนไลน์สอนทำอาหารฟรี

ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เปิดตัวโครงการ จุดประกายทำขาย “ให้” เป็น : ซีซัน 2 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ด้วยแนวคิด “ทำเป็น ขายเป็น และ ให้ เป็น”

นางสาวมาริสา จงคงคาวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เปิดโครงการจุดประกาย ทำขาย “ให้” เป็น : ซีซัน 2 ต่อยอดจากความสำเร็จในซีซันแรก ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ซึ่งการกลับมาของซีซัน 2 นี้ นอกจากเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ ยังเป็นการเพิ่มทักษะความสามารถ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้จริง

โดยยกระดับกิจกรรมให้เข้มข้นขึ้นด้วยความร่วมมือจากเชฟและผู้เชี่ยวชาญในวงการร้านอาหาร จากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (Makro Horeca Academy) ที่จะมาสร้างสรรค์เมนูจานเด็ดและการปั้นธุรกิจให้ประสบความสำเร็จท่ามกลางวิกฤตในครั้งนี้ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดในรูปแบบออนไลน์ทางโปรแกรม Zoom และ Facebook Closed Group เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นหลัก โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 3 คลาส ได้แก่ 1. คลาสอาหารคาว อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ ข้าวเหนียวหมูทอดสูตรเงินล้าน พร้อมแจ่วปลาร้าสุดแซ่บ ข้าวหมูแดงหมูกรอบสูตรภัตตาคาร ซอสอเนกประสงค์ อาทิ ซอสกะเพรา และซอสสามรส เพื่อทำอาหารตามสั่งแบบสูตรลับฉบับมืออาชีพ ข้าวด้ง เดลิเวอรี่ และชาบูเสียบไม้ เป็นต้น 2. ขนมหวาน / เครื่องดื่ม อาทิ ข้าวเหนียวมูนหน้าต่าง ๆ และชาชงเงินล้าน เป็นต้น และ 3. คลาสสอนธุรกิจ เรื่องการคิดต้นทุนอาหาร การลงทุนทำร้านออนไลน์และออฟไลน์ การตลาดออนไลน์ และการบริหารจัดการร้านแบบเดลิเวอรี่ เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเรียนรู้ได้ฟรี (รับจำนวนจำกัด) โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 27 สิงหาคม 2564 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbfoundation.or.th หรือสแกน QR Code


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment