AMR เทรดวันแรกเหนือจอง 18.84%

เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) เข้าเทรด SET วันแรก สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจ พุ่งเหนือจอง 18.84% เทียบราคาไอพีโอ 6.90 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ

นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า หุ้นบริษัท ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นวันแรก ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปและสถาบันอย่างดีเยี่ยม โดยเปิดซื้อขายที่ 8.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.30 บาท หรือ 18.84% เทียบจากราคาไอพีโอที่ 6.90 บาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจวิศวกรรมระบบแบบบูรณาการ (System Integrator) ที่มีความเชี่ยวชาญในระบบขนส่งทางรางเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ทั้งการออกแบบติดตั้งและซ่อมบำรุงระบบ รวมถึงให้คำปรึกษาแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างลงตัว คุณภาพและมาตรฐานการให้บริการเทียบเท่าผู้ให้บริการต่างชาติ

ทั้งนี้มั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วง 1-3 ปีข้างหน้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ที่จำเป็นต้องเดินหน้าขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจ

นายดิถดนัย สังขะรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) กล่าวว่า การเข้าเทรดในวันแรกของ AMR ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเห็นได้ชัดจากสัดส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นหนี้สินทางการค้า โดยเงินที่ได้จากการขาย IPO ส่วนใหญ่นำไปใช้สำหรับการขยายธุรกิจ รองรับการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และกำไร ทำให้ธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งในระยะยาว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment