5 องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญผนึกกำลังจัดทำโครงการจิตอาสาฯร่วมสมทบทุน “มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช”

องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ร่วมจัดทำโครงการจิตอาสาขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ประจำปี 2564 โดยมอบเงินสมทบทุนให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เป็นจำนวนเงิน 1,800,000.- บาท (หนี่งล้านแปดแสนบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564

โครงการจิตอาสาขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ประจำปี 2564 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้ทวีความรุนแรงและกระจายเป็นวงกว้างทั่วประเทศ และส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญทั้ง 5 แห่ง จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนการให้บริการด้านสาธารณสุขเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว โดยการสมทบทุนให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เพื่อดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงใช้ในภารกิจอื่นที่จำเป็นของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ซึ่งมีโรงพยาบาลในความรับผิดชอบจำนวน 21 แห่งทั่วประเทศ

อนึ่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชได้ก่อกำเนิดขึ้นด้วยความรัก ความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่เมื่อครั้งทรงดำรงพระราชอิสริยยศ เป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยได้มีพระราชดำริว่า “คนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลใดห่างไกลแค่ไหน ควรจะเข้าถึงการสาธารณสุขที่มีคุณภาพได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าคนในพื้นที่เมือง” และ “โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ควรจะใช้ศักยภาพของตนเองออกไปร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ และร่วมกับประชาชนพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน นอกเขตรั้วโรงพยาบาลให้มากขึ้นด้วย” ด้วยเหตุนี้ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจึงมีเจตนา แน่วแน่และมีภารกิจสำคัญที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชได้มาตรฐานสากล เป็นโรงพยาบาลพัฒนาตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในการสนองพระราโชบาย และสนองแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่สำคัญยิ่งนี้ รวมทั้งมีการตรวจเยี่ยมเพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานต่าง ๆ ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานบริการประชาชนในชนบทห่างไกลด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment