BCร่วมRMUTLรับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดกัญชาและใบอนุญาตปลูกกัญชาเพื่อศึกษาวิจัย

“บูทิค คอร์ปอเรชั่น” โดยความร่วมมือกับ “มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา น่าน” รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดกัญชาและใบอนุญาตปลูกกัญชาเพื่อศึกษาวิจัยจากอย.เดินหน้า R&D เน้นแพทย์แผนไทย รองรับเปิดตัวศูนย์สุขภาพแบบดั้งเดิม

นาย ปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (RMUTL) โดยความร่วมมือและสนับสนุนด้านการเพาะปลูกกัญชาร่วมกับ บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (“บีสโปค”) ภายใต้บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บูทิค”) หรือ BC ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 โดยใบอนุญาตจาก อย. ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่นำไปสู่เป้าหมายของบูทิคในการพัฒนาศูนย์สุขภาพแห่งอนาคต จะมีการรวบรวมผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ด้านสุขภาพจากกัญชาแบบดั้งเดิมของไทยออกสู่ตลาดผู้บริโภค ตลอดจนโครงการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ของบูทิคอีกมากมาย โดยยึดมั่นในความร่วมมือกับ RMUTL เป็นส่วนสำคัญ และจะดำเนินการอย่างขยันขันแข็งในขั้นต่อไปของการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้มั่นใจว่าเราเลือกสายพันธุ์กัญชาที่ดีที่สุดสำหรับการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของเรา เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบูทิคในการศึกษาเกี่ยวกับการใช้กัญชงและกัญชาทางการแพทย์ มีจุดมุ่งหมายที่จะขยายขีดความสามารถในการเพาะปลูกกัญชาในปี 2565 เพื่อตอบสนองความต้องการของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับกัญชา และเพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาของเรา รวมถึงการสนับสนุนการแพทย์แผนไทยอีกด้วย

ดร. สุรพล ใจวงศ์ษา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (RMUTL) กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้รับการอนุมัติใบอนุญาตจากอย. อย่างเป็นทางการ และหวังว่าจะมีการวิจัยและพัฒนาในขั้นต่อไปร่วมกับทีมบีสโปค โดย RMUTL จะดูแลกระบวนการวิจัยและพัฒนาของทั้ง 41 สายพันธุ์กัญชาที่นำเข้ามา และจะจัดหาทรัพยากรทางพันธุกรรมที่มีคุณค่าสำหรับโครงการเพาะปลูกและปรับปรุงพันธุ์กัญชาในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของสาธารณชน พร้อมกับเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับนักเรียนของเรา เพื่อขยายและต่อยอดสาขาการศึกษานี้ต่อไป

อนึ่ง บีสโปค และ RMUTL ได้ทำการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) และจับมือเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนากัญชงและกัญชาในประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ได้มีการยื่นขอใบอนุญาตการนำเข้าและการปลูกกัญชาเพื่อการวิจัยและพัฒนากับทางอย. และเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ได้มีการตรวจสอบศูนย์วิจัยและพัฒนากัญชงและกัญชาในร่มแบบทันสมัยที่จังหวัดน่านอย่างครอบคลุม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการอนุมัติของอย.


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment