ออมสินเพิ่มธุรกิจขอสินเชื่อ “มีที่มีเงิน”

ออมสิน ปรับเกณฑ์ขยายความช่วยเหลือ SMEs ให้ธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่ท่องเที่ยวกู้ได้ ส่วนโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือ SMEs ภาคการท่องเที่ยวให้ปลอดชำระเงินต้นนานขึ้น และยืดเวลาขอกู้ถึงสิ้นปี 64

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ออมสินได้ปรับเกณฑ์โครงการสินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงิน สำหรับธุรกิจการท่องเที่ยว โดยเพิ่มกลุ่มผู้มีสิทธิ์ขอสินเชื่อตามโครงการนี้ ให้ครอบคลุมผู้ประกอบการ SMEs ประเภทธุรกิจอื่นที่ได้รับผลกระทบโดยตรงด้วย เช่น ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจโรงเรียนเอกชน ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจการเดินทางและขนส่ง ธุรกิจ สปาและนวดแผนไทย เป็นต้น รวมถึงขยายระยะเวลาขอกู้ออกไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564

ทั้งนี้ สินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงิน เป็นสินเชื่อเงื่อนไขผ่อนปรนที่ให้ผู้กู้ใช้ที่ดินเป็นหลักประกันการกู้ วงเงินให้กู้ไม่เกิน 70% ของราคาประเมินที่ดินราชการ อัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 0.10% ต่อปี (ปีแรก) กรณีเป็นบุคคลธรรมดา ให้กู้ไม่เกิน 10 ล้านบาท ส่วนนิติบุคคลให้กู้ไม่เกิน 50 ล้าน โดยธนาคารผ่อนปรนเกณฑ์การพิจารณาให้กู้โดยไม่ตรวจประวัติเครดิต และไม่วิเคราะห์รายได้ปัจจุบันจากเหตุที่กิจการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด

โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ออมสินช่วยเหลือ SMEs ในภาคการท่องเที่ยว สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง วงเงินกู้สูงสุดรายละ 500,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี ปรับหลักเกณฑ์ใหม่ คือ (1) ขยายระยะเวลาการกู้ จากเดิมไม่เกิน 5 ปี เป็นไม่เกิน 7 ปี (2) ขยายระยะเวลาปลอดชำระเงินต้น จาก 1 ปี เป็น 2 ปี รวมถึงขยายระยะเวลาขอกู้ออกไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 เช่นกัน

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนขอสินเชื่อได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือติดต่อโดยตรงที่ศูนย์สินเชื่อธุรกิจ SMEs ธนาคารออมสิน 82 แห่งทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center โทร.1115 และที่ facebook : GSB Society


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment