TPLAS เร่งลงทุนลุยบรรจุภัณฑ์อาหารเต็มสปีด

ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS เดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารที่ทำจากกระดาษ เพิ่มเครื่องจักรปั๊มผลผลิต รับออเดอร์สูง มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

นาย อภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตได้ เนื่องจากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์อาหาร และถุงพลาสติก ยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง และได้รับผลบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยังคงนิยมซื้อกลับ และสั่งอาหาร ผ่านระบบเดลิเวอรี่ ทำให้มีความจำเป็นที่ต้องใช้บรรจุภัณฑ์อาหารในรูปแบบต่างมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เพิ่มกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารและติดตั้งเครื่องจักรเพิ่ม ประกอบด้วยเครื่องจักร “FoodBox” ใหม่ 6 เครื่อง ทำให้กำลังการผลิตจาก 12 ล้านชิ้นต่อปีเป็น 31 ล้านชิ้นต่อปี และลงทุนในเครื่อง “FoodBowl” ใหม่ 1 เครื่อง มีกำลังการผลิต 10 ล้านชิ้นต่อปี และเครื่องบรรจุถุงหูหิ้วอัตโนมัติใหม่ 2 เครื่อง รวมทั้งมีแผนการวิจัยและพัฒนาเครื่องต้นแบบสำหรับถุง PP&HDPE โดยมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้น และกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจได้"

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ จะเน้นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้มีความคล่องตัวมากขึ้น โดยมีการพัฒนาระบบรับคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาใช้ และ ดำเนินกลยุทธ์ในการควบคุมประสิทธิภาพบริหารต้นทุน เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไร และในปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตรายได้อยู่ที่ 10% ซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้จากบรรจุภัณฑ์ประเภทถุงอยู่ที่ 82% ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร 10% และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ 8% ซึ่งประเมินว่า ความต้องการใช้ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังเติบโตได้ดีในระยะยาว

นอกจากนี้ บริษัท จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ ทั้งบรรจุภัณฑ์กระดาษประเภท จาน ถ้วย และถาด เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ในเบื้องต้นจะเน้นเพิ่มสัดส่วนสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหาร เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ จะสนับสนุนให้มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดีขึ้นอย่างมั่นคง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment