บ้านปูเปิดตัวบอร์ดเกม “Recharge” ธีมความยั่งยืนด้านพลังงานในรูปแบบออนไลน์

บ้านปู เปิดตัวบอร์ดเกม “Recharge” รูปแบบออนไลน์ ต่อยอดโครงการ Energy on Board By BANPU B-Sports Thailand ปี 2563 พร้อมเปิดรับสมัครเข้าร่วมแข่งขัน Recharge Online Tournament ในวันที่ 14-25 มิถุนายนนี้

นายรัฐพล สุคันธี ผู้อำนวยการสาย - สื่อสารองค์กร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บ้านปูในฐานะบริษัทที่มุ่งมั่นพัฒนาพลังงานอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (Environmental, Social and Governance: ESG) ได้จัดโครงการ Energy on Board by BANPU B-Sports Thailand ขึ้นเพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้น้องๆ นิสิตนักศึกษาได้แสดงความสามารถและโชว์ศักยภาพด้านการคิดวิเคราะห์และการสื่อสาร ผ่านการออกแบบและพัฒนาบอร์ดเกม เราเล็งเห็นว่าเกม Recharge ของทีม NongPedTheCat สามารถถ่ายทอดประเด็น “ความยั่งยืนด้านพลังงาน” ซึ่งประกอบด้วย 3 หัวใจหลัก คือ มีราคาที่สมเหตุสมผล จับต้องได้ (Affordable) มีความต่อเนื่องในการส่งมอบพลังงาน (Reliable) และมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly) ออกมาในรูปแบบของบอร์ดเกมที่สนุกสนานได้อย่างลงตัว ช่วยให้การเรียนรู้เรื่องพลังงานที่หลายคนมองว่าจับต้องยาก เข้าใจง่ายและน่าสนใจยิ่งขึ้น ทางโครงการจึงได้นำเกมมาต่อยอดพัฒนาเป็นรูปแบบบอร์ดเกมกล่องและบอร์ดเกมออนไลน์ เพื่อให้การเรียนรู้และการมีปฏิสัมพันธ์กันไม่สะดุดหยุดชะงัก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ทุกคนยังต้องเว้นระยะห่างทางสังคม อยากฝากให้ทุกคนติดตามร่วมสนุกกับกิจกรรมในโครงการฯ ต่อไป

บอร์ดเกม Recharge เป็นเกมแนวพัฒนากองทรัพยากร (Pool Building) ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนที่ประจำอยู่ในมหานครสัตว์ขนาดใหญ่ ดินแดนที่ต้องพึ่งพาพลังงานจากไฟฟ้าหลายแหล่ง ผู้เล่นจะต้องจัดสรรทรัพยากร และวางแผนพัฒนาและเดินเครื่องโรงไฟฟ้าให้สามารถผลิตไฟฟ้าตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากการขยายตัวของธุรกิจและอุตสาหกรรมในมหานครสัตว์แห่งนี้ โดยผู้เล่นที่บริหารจัดการโรงไฟฟ้าและธุรกิจต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม ควบคู่ไปกับการสร้างพลังงานได้อย่างสมดุล มีเสถียรภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ติดตามคลิปแนะนำเกมได้ที่ https://www.facebook.com/BanpuBSportsThailand/videos/1155018514965065


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment