อึดอัด..เกณฑ์สินเชื่อ ธปท. KTC โอดยอดอืด ปรับยึดออนไลน์-อัดแคมเปญปั๊มยอด

ธุรกิจสินเชื่อบุคคลยังเติบโต แต่ในอัตราเพิ่มขึ้นที่ลดลง หลายสถาบันการเงินจึงต้องหาแคมเปญเพื่อออกมากระตุ้นการใช้จ่าย และขวนขวายหาลูกค้าใหม่เพื่อต่อยอด มิให้ธุรกิจเกิดการหยุดนิ่ง

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในสถาบันการเงินระดับต้นๆ ที่ให้สินเชื่อบุคคล ก็ต้องปรับกระบวนยุทธ์ เพื่อรักษาฐานลูกค้า และเพิ่มรายใหม่ โดยเฉพาะการใช้ช่องทางออนไลน์ในยุค 4.0

น.ส.พิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้อำนวยการธุรกิจสินเชื่อบุคคล เคทีซี กล่าวว่า เคทีซีตั้งเป้าหมายที่จะหาลูกค้าสินเชื่อบุคคลใหม่ในปี 2561 ให้เพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 แสนบัญชี จากปัจจุบันมีฐานสมาชิกสินเชื่อบุคคล 857,613 บัญชี มีอัตราการเคลื่อนไหวประมาณ 60-70% มียอดสินเชื่อบุคคลประมาณ 24,469 ล้านบาท ตั้งเป้าว่าปีนี้จะมียอดเพิ่มขึ้น 10% และรักษาสัดส่วนหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ไว้ไม่เกิน 0.82% เหมือนในเวลานี้ ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อบุคคลล่าสุด อยู่ที่ 6.9% ของทั้งระบบ

“ยอมรับว่ากฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ออกมาใหม่ ทำให้การหาลูกค้าสินเชื่อบุคคลเติบโตได้ช้า ซึ่งปัจจัยดังกล่าวนับเป็นเรื่องที่สถาบันการเงินไม่สามารถควบคุมได้ ทำได้แค่เพียงปรับตัวให้ทัน รวมถึงปัจจัยภาวะเศรษฐกิจที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นตัวก็มีส่วน ซึ่งเคทีซีก็พยายามหาช่องทางเพื่อทำให้การดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมาย”

ทั้งนี้ การขยายฐานลูกค้าใหม่ เคทีซีจะเน้นช่องทางดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แท้จริง

แต่ก็ยังเปิดช่องสมัครผ่านทางออฟไลน์ด้วย โดยผู้สมัครสินเชื่อ “เคทีซี พราว” ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2561 จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดดอกเบี้ยถึง 50% ใน 2 รอบบัญชีแรก และสามารถเบิกถอนเงินสดออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านโมบายแอพลิเคชั่น TapKTC และผ่านเว็บไซต์ www.ktc.co.th/ClickKTC ซึ่งผู้ใช้บริการตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2561 จะได้ร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment