ทรูช้อปปิ้ง ยอดโต 50%เร่งรุกออนไลน์

ทรูช้อปปิ้ง ผู้ เผยพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ปี 2563 เติบโตถึง 50.4% เร่งเดินหน้าขับเคลื่อนครองความเป็นที่หนึ่ง เปิดตัวคู่ค้า นำร่อง “Total Solution Services” ครบวงจรเพื่อธุรกิจ SMEs

นายองอาจ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรู จีเอส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง ทรูช้อปปิ้ง (True Shopping)” ภายใต้ความร่วมมือกับ จีเอส ช้อป (GS Shop) ผู้นำโฮมช้อปปิ้งอันดับ 1 จากเกาหลี เปิดเผยว่า ในปี 2563 ทรูช้อปปิ้ง สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 2,300 ล้านบาท เติบโตกว่า 50.4% ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงโควิด-19 สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ลดการออกนอกบ้าน ใช้ชีวิตอยู่บ้าน หันมาเลือกชมและช้อปผ่านโฮมช้อปปิ้งกันมากขึ้น

โดยซึ่งในปี 2564 นี้ ทรูช้อปปิ้ง ตั้งเป้ายอดขายกว่า 3,000 ล้านบาท มีกำไรก้าวสู่อันดับ 1 โฮมช้อปปิ้งของไทย พร้อมยังคงความเป็นผู้นำด้านสินค้ากลุ่มความงามและสุขภาพอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เร่งคัดสรรสินค้าที่ดี และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่น เครื่องออกกำลังกาย อาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และยังคงคุณภาพในการจัดส่งสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าถึงบ้านภายใน 1-3 วัน พร้อมชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนยุคดิจิทัล เพิ่มความสะดวกให้ช้อปออนไลน์ผ่าน True Shopping Official Store ในแอปพลิเคชัน All Online ศูนย์รวมสินค้าขายดี อาทิ น้ำมันกระเทียมสกัดเย็น ULTIMATE กาลิก ออยล์ หน้ากากอนามัย CUWIN MASK เซตกระทะเกาหลี Dream chef เสื้อยืด ARROW LITE T-Shirt และ All Korea Shop ที่รวบรวมสินค้ายอดนิยม คุณภาพเยี่ยมจากประเทศเกาหลีใต้ ให้ช้อปง่ายในราคาสุดคุ้ม ยิ่งไปกว่านั้น สร้างสรรค์ Total Solution Services ที่ทรูช้อปปิ้งเข้าไปช่วยธุรกิจ SMEs ดำเนินการอย่างครบวงจร ตั้งแต่ระบบบริหารจัดการ ให้คำปรึกษาด้านการตลาดและการจัดจำหน่าย ผลิตคอนเทนต์ วางแผนโปรโมทออกอากาศ รวมถึงจัดทีมคอลล์ เซ็นเตอร์ เพื่อรับออเดอร์ซื้อขาย จัดส่งสินค้า และให้บริการดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทรูช้อปปิ้ง ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรธุรกิจระดับโลกอย่าง แมคโดนัลด์ (McDonald’s) เสิร์ฟความอร่อยถึงหน้าบ้านผ่านรายการโฮมช้อปปิ้งเป็นครั้งแรก นับเป็นการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ส่งผลให้มีกลุ่มลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางนี้สูงถึง 100% นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจ SMEs แบรนด์ดังที่ได้รับการรับรองและการันตีคุณภาพจากรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ คัดสรรสินค้าสกินแคร์, Beauty, เครื่องครัว และของใช้ในบ้าน มาบริหารจัดการแบบครบวงจรรายเดียวในประเทศไทย”

“กลยุทธ์ดังกล่าว เป็นการต่อยอดความสำเร็จที่ทรูช้อปปิ้งร่วมกับพันธมิตร พัฒนาสินค้า House Brand ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างตรงใจ โดยเน้นสินค้าอินเทรนด์ด้านความงาม แฟชั่น และอาหารเสริม ให้ลูกค้าได้เลือกสรร พร้อมการันตีคุณภาพด้วยพรีเซ็นเตอร์ที่มีชื่อเสียง อาทิ TAKARA COLLAGEN โดย “ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา” โทนอัพครีมบำรุง COS NINE จากเกาหลี โดย “น้ำชา-ชีรณัฐ ยุสานนท์” ผลิตภัณฑ์แชมพู เซรั่ม Hair2Pro ด้วยความร่วมมือกับ ‘เวิร์คพอยท์’ แนะนำปัญหาสุขภาพผมของคนไทย ผ่านประสบการณ์ใช้จริงของ “บอย-พิษณุ นิ่มสกุล” อีกทั้ง บริการ “Telesales” ที่เป็นเลิศด้วยทีมงานขายตรงระดับมืออาชีพ เสมือนเป็นกูรูนำเสนอสินค้าที่น่าสนใจ และมอบสิทธิพิเศษแบบ 1-1 ให้ทุกการช้อปได้ง่ายขึ้น และพิเศษเหนือกว่าแบรนด์อื่นในตลาดโฮมช้อปปิ้ง ทรูช้อปปิ้ง ยังชูความแข็งแกร่งในการผสานพันธมิตรค้าปลีกในเครือ อาทิ CP All (7-Eleven), Lotus’s, Makro และพันธมิตรร้านค้าปลีกชั้นนำ อาทิ Boots, Watsons, L.A.B SOCIETY, Hej Street Beauty, CJ Express จัดเต็มทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ (Omni Channel) เพื่อเติมเต็มความสะดวกให้ทุกการช้อปได้ทุกที่ ทุกเวลา ยิ่งไปกว่านั้น ยังคงเดินหน้าปูพรม นำเสนอสินค้าด้านความงาม แฟชั่น และอาหารเสริม ด้วยความตั้งใจที่จะเห็นทุกคนสวยจากภายในสู่ภายนอก ตอกย้ำความเป็นแบรนด์กูรูด้านความงามและสุขภาพ ภายใต้แนวคิด “อยากดูดีต้องช้อปกับ ทรูช้อปปิ้ง” ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าการขับเคลื่อนธุรกิจตามกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ จะสามารถผลักดันให้ทรูช้อปปิ้ง บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังครองความเป็นที่หนึ่งในใจนักช้อปชาวไทยอย่างแน่นอน” นายองอาจ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment