นิ่มซี่เส็งขนส่งยกระดับพขร.พัฒนาสู่นักขับมืออาชีพ

นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 ปรับสัดส่วนพนักงานขับรถ 1.5 คนต่อรถ 1 คัน (พนักงานขับรถ 3 คนต่อรถ 2 คัน) จากเดิมที่ใช้สัดส่วน 1:1 สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างความมั่นคงในอาชีพ เน้นความปลอดภัยบนท้องถนน

นายชวลิต สุวิทย์ศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะพนักงานขับรถ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กร ด้วยการเพิ่มสัดส่วนพนักงานขับรถต่อจำนวนรถจาก 1:1 มาเป็น 1.5:1 ภายใต้โครงการพนักงานขับรถ 3 คนต่อรถ 2 คัน ทำให้พนักงานขับรถมีสภาพการทำงานที่ดีขึ้น และทำให้เป็นบริษัทประกอบกิจการขนส่งที่ พขร. อยากร่วมงานด้วย

“ในอดีต ผมบอกได้เลยว่าคนขับรถของเราไม่มีเวลาพักเลย เขาต้องขับรถและอยู่กับรถตลอดเวลา ทำให้ไม่มีวันหยุด ไม่มีเวลาส่วนตัว ส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ผมจึงมีแนวคิดว่าทำอย่างไรให้พวกเขามีความรู้สึกว่าอาชีพพนักงานขับรถเป็นอาชีพที่มีความมั่นคงและเป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้เหมือนอาชีพอื่น ผมจึงลงไปดูถึงสภาพการทำงานของพวกเขา สุดท้ายผมจึงเพิ่มจำนวนพนักงานขับรถต่อคัน และพัฒนาการฝึกอบรมและผลิตพนักงานขับรถคุณภาพให้เพิ่มขึ้น เพื่อให้สัดส่วนพนักงานขับรถต่อจำนวนรถอยู่ในสัดส่วนเหมาะสม” นายชวลิต กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้สนับสนุนให้ พขร. ของนิ่มซี่เส็งขนส่งมีโอกาสได้เข้าร่วมสนามแข่งขันเพื่อยกระดับคุณภาพการขับรถบรรทุกและปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานในสนามต่าง ๆ ล่าสุด นายศุภชัย ทาเจริญ ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะในรายการ UD Extra Mile Challenge ร่วมกับผู้ชนะอีก 9 คน จาก 9 ประเทศโดย ยูดี ทรัคส์ ได้จัดพิธีประกาศมอบรางวัลเกียรติยศผู้ชนะพร้อมกันในรูป Virtual ภายใต้ชื่องาน UD Extra Mile Challenge Virtual Award Ceremony เมื่อเร็ว ๆ นี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment