ธนาคารไทยเครดิตฯ ปล่อย “สินเชื่อไมโคร พลัส” เพื่อพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ต้องใช้หลักประกัน

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อยออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อไมโคร พลัส” เพื่อให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการขยายกิจการ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน วงเงินสูงสุด 500,000 บาท ขอสินเชื่อได้โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน

คุณรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ได้ออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อไมโคร พลัส” ที่มีวงเงินกู้ตั้งแต่ 200,001 – 500,000 บาท เพื่อเสริมสภาพคล่อง หรือขยายธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า และช่วยผู้ประกอบการรายย่อย อันเป็นรากฐานของประเทศไทยในการฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้อีกครั้ง ตามแนวคิดของธนาคารฯ “Everyone Matters ใครไม่เห็น เราเห็น” ที่เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มคนที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

นายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ กล่าวว่า ชีวิตคนค้าขาย โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบตรงกับกิจการของผู้ประกอบการรายย่อยทั่วไป ซึ่งรายได้ลดลงในขณะที่ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจยังคงเดิมทำให้ขาดสภาพคล่อง ธนาคารจึงได้ออก สินเชื่อไมโคร พลัส จึงทำมาเพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่อง หรือพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการต่อยอดกิจการโดยไม่ต้องใช้หลักประกันในการยื่นกู้ ซึ่งจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าถึงแหล่งเงินทุน กู้ง่ายขึ้นในช่วงที่การกู้เงินเป็นเรื่องยาก

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ยังคงตอกย้ำจุดยืนมุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย โดยในปี 2563 ที่ผ่านมาสามารถปล่อยวงเงินสินเชื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยอยู่ที่วงเงินกว่า 8,500 ล้านบาท และมีลูกค้าของสินเชื่อฯ สองแสนกว่าราย ในปีนี้ธนาคารฯ จึงต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสินเชื่อไมโคร พลัส ขึ้นมาสำหรับกลุ่มร้านค้าธุรกิจที่ต้องการวงเงินสินเชื่อที่มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามากที่สุด


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment