WEALTHIปล่อยกู้ผ่านแอปแตะ 300 ล้าน

WEALTHI แอปพลิเคชั่นทางด้านการเงินรูปแบบใหม่ เจาะตลาดสินเชื่อรายย่อย มีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 10,000 ราย มียอดปล่อยสินเชื่อหมุนเวียนมากกว่า 300 ล้านบาทต่อปี

นายธวัชชัย อิงบุญมีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ผ่านแอปพลิเคชั่น “WEALTHI” หรือ เวลธ์ติ ที่ได้รับใบอนุญาตแก้ปัญหาสินเชื่อรายย่อย หรือ พิโกไฟแนนซ์ จากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตแก้ปัญหาสินเชื่อรายย่อย หรือ พิโกไฟแนนซ์ จากกระทรวงการคลังในเดือนพฤศจิกายน 2560 บริษัทฯ ได้ดำเนินการให้บริการสินเชื่อการเงินอเนกประสงค์ผ่านแอปพลิเคชั่น “WEALTHI” โดยมีเป้าหมายให้ความช่วยเหลือผู้คนในวงกว้าง โดยเฉพาะประชาชนทั่วไปที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุนให้สามารถเข้ามาอยู่ในระบบได้ หลังจากที่เริ่มเปิดให้บริการจนถึงปัจจุบัน พบว่าแอปพลิเคชั่น WEALTHI ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ล่าสุด มีผู้ใช้บริการแล้วมากกว่า 10,000 ราย มียอดสินเชื่อหมุนเวียนมากกว่า 300 ล้านบาทต่อปี

โดยสินเชื่อของ WEALTHI นั้น จะให้วงเงินสูงสุด 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (EFFECTIVE RATE) 15-36% ต่อปี มีขั้นตอนการทำงานรวดเร็วอนุมัติเบื้องต้นใน 5 นาที และรอรับเงินภายใน 48 ชั่วโมง

สำหรับคุณสมบัติของผู้กู้นั้นต้องเป็นผู้ประกอบอาชีพ ทั้งแบบมีรายได้ประจำและอาชีพอิสระ เป็นบุคคลสัญชาติไทย มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป เมื่อรวมอายุของผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 65 ปี มีถิ่นที่อยู่แน่นอน มีสถานที่ประกอบอาชีพ สามารถติดต่อได้ มีสมาร์ตโฟน (ระบบ Android และ iOS) และต้องมีบัญชีเฟซบุ๊ก ส่วนเอกสารประกอบการกู้มีเพียงสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารแสดงรายได้ในการประกอบอาชีพ สมุดบัญชีเงินฝาก และสำเนาหน้าสมุดบัญชีที่จะใช้ในการรับเงิน

โดยจุดเด่นของ WEALTHI ที่แตกต่างจากผู้ให้บริการทั่วไป คือการพัฒนาระบบการให้คะแนนเครดิต ใช้ข้อมูลทางเลือก (Alternative Data) เช่น ข้อมูลบนสมาร์ตโฟน มาประเมินความเสี่ยงเพื่อให้บริการแก่ผู้ที่ต้องการความสะดวก และลดความยุ่งยากในการสมัครขอสินเชื่อ ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และลดระยะเวลาในการสมัคร อนุมัติรวดเร็ว ด้วยการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล โดยดำเนินการตามหลักการที่ถูกต้องตามกฎหมายในกระบวนการแก้ปัญหาให้กับผู้ไม่มีประวัติทางด้านการเงินที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบ โดยจากข้อมูลที่ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ได้ทำการสำรวจไว้ พบว่ามีคนไทยประมาณ 14 ล้านคนที่ลงทะเบียนในโครงการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย คิดเป็นจำนวน 20% ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาและความก้าวหน้าของประเทศไทย ดังนั้นหากมีช่องทางช่วยเหลือให้ประชาชนกลุ่มนี้เข้าถึงแหล่งเงินทุนก็จะเป็นการช่วยแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำได้อีกทางหนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่ http://wealthi.co/contact หรือ ไลน์ไอดี @wealthi ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น WEALTHI ได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment