ควิกโคททุ่ม 400 ล้านผุดโรงงานใหม่

“ปูนลูกดิ่ง-ปูนจิงโจ้” ภายใต้ “ควิกโคทลงทุน 400 ล้านบาท ขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิต 2 เท่าตัว หรือกว่า 800,000 ตันต่อปี มุ่งสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่

นางสาวประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปูนคุณภาพสำหรับมืออาชีพตัวจริง ภายใต้แบรนด์ “ลูกดิ่ง” และ “จิงโจ้” เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนกว่า 400 ล้านบาท สร้างโรงงานสร้างใหม่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลหินกอง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เป็นการขยายพื้นที่เพิ่มเฟสใหม่อีก 14 ไร่ ต่อจากพื้นที่โรงงานเดิม ตัวอาคารโรงผลิตใหม่ สูง 6 ชั้น ความสูง 22 เมตร กว้าง 34.50 เมตร ยาว 94 เมตร รวมอาคารเก็บทรายและคลังสินค้าใหม่ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยรวม 12,500 ตารางเมตร รวมพื้นที่เฟสเดิมและเฟสใหม่กว่า 85 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 18,000 ตารางเมตร

ภายในอาคารโรงงานมีการออกแบบ เน้นการเปิดให้เห็นการทำงานของไลน์การผลิต โดยมีการแบ่งพื้นที่เป็นส่วนของสำนักงานอยู่ด้านใน ซึ่งพนักงานในส่วนปฏิบัติการและในส่วนสำนักงาน สามารถมองเห็นการทำงานของไลน์ผลิตได้ตลอดเวลา ทุกฝ่ายสามารถช่วยกันมอนิเตอร์ไลน์ผลิตสินค้า และหากเกิดปัญหาขึ้นสามารถเข้าดำเนินการแก้ไขได้ทันที ทำให้การทำงานรวดเร็ว และได้สินค้าที่มีประสิทธิภาพที่สุด

ปัจจุบัน โรงงานเดิมมีกำลังการผลิต 430,000 ตันต่อปี ซึ่งหากรวมกำลังการผลิตในเฟสใหม่ ที่มีการขยายกำลังเครื่องจักรเพิ่มขึ้น 3 เท่า ส่งผลให้มีกำลังการผลิตปูนมอร์ตาร์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตัว หรือกว่า 800,000 ตันต่อปี เทียบเท่ากับปูนมอร์ตาร์ 20 ล้านถุงต่อปี

ทั้งนี้ การลงทุนขยายโรงงานดังกล่าว ยังช่วยสร้างงานให้กับคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง โดยบริษัทได้เปิดรับพนักงานใหม่เป็นจำนวนมาก นับว่าสวนกระแสในช่วงวิกฤติที่หลายบริษัทมีการลดจำนวนพนักงานหรือปรับลดเงินเดือน ซึ่งบริษัทสามารถรักษาจำนวนพนักงานให้อยู่กับองค์กรได้ 100 % โดยไม่ได้มีการลดเงินเดือนหรือปลดพนักงาน แต่ขอความร่วมมือจากพนักงานทุกคนให้ออกมากู้สถานการณ์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ช่วยกันเปิดลูกค้าใหม่ ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็นออก โดยพนักงานทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำหน้าที่ของตนเองและเต็มใจที่จะทำหน้าที่อื่นนอกเหนือจากงานที่ตนเองรับผิดชอบ เพื่อให้บริษัทมีรายได้เพียงพอที่จะดูแลพนักงานและเดินหน้าธุรกิจต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดโซนบ้านพักให้กับพนักงานในชื่อ “หมู่บ้านดีต่อกัน” นับเป็นอีกสวัสดิการที่มอบให้กับพนักงานประจำโรงงานทุกคนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พนักงานในการเดินทาง ลดการติดต่อกับบุคคลภายนอก ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากที่โรงงานมีมาตรการการรักษาความสะอาดป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัดตรวจสอบโดยหน่วยงานจากสาธารณสุข


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment