“ทีเอ็มบีธนชาต” เปิดตัวโลโก้ใหม่ ttb

ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เผยโลโก้ของธนาคาร โดยใช้ ‘ttb’ อักษรตัวพิมพ์เล็ก และดีไซน์ตัวอักษรที่เชื่อมต่อกันเพื่อมุ่งไปข้างหน้า สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบโจทย์ความต้องกาที่ดีที่สุด

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารทหารไทยและธนชาต ได้ผนึกกำลังหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันในชื่อ “ทีเอ็มบีธนชาต” (TMBThanachart) โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TMBThanachart Bank Public Company Limited และมีตัวย่อหรือโลโก้ คือ ttb (ทีทีบี) ซึ่งเป็นชื่อที่ทุกคนภาคภูมิใจ สื่อถึงจุดเริ่มต้นของธนาคารใหม่ ที่เกิดจากความตั้งใจในการรวมจุดแข็งของทั้งสองธนาคาร นำความโดดเด่นแต่ละด้านมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน

โดยโลโก้ ttb ที่มี t ด้วยกันสองตัวนั้น t ตัวแรกมาจาก TMB (ทีเอ็มบี) และอีกตัวมาจาก Thanachart (ธนชาต) ส่วน b มาจากคำว่า Bank (ธนาคาร) ตัวอักษรทั้ง 3 ตัว เชื่อมต่อกันเพื่อมุ่งไปข้างหน้า เหมือนกับการที่ทีเอ็มบีและธนชาตเชื่อมต่อสององค์กร รวมพนักงานให้เป็นหนึ่งเดียว และพร้อมเชื่อมต่อประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุดไปยังลูกค้า เพื่อเติบโตและก้าวไปข้างหน้า พร้อม ๆ กับลูกค้าไปตลอดทุกช่วงชีวิต โดยความโค้งมนของตัว t และ b สะท้อนถึงการทำงานของธนาคารที่พร้อมรับทุกความเปลี่ยนแปลง และสามารถหมุนเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีมุมเหลี่ยมมาขวางกั้นหรือฉุดรั้งความมุ่งมั่นในการสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย

“การเปลี่ยนมาใช้โลโก้ ttb ตัวพิมพ์เล็ก เป็นความตั้งใจของเราในการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้นอย่างแท้จริง การใช้อักษรตัวพิมพ์เล็ก เพื่อย้ำเตือนตัวเราเองและเป็นเหมือนคำมั่นที่จะบอกกับคนไทยว่า แม้ในวันนี้ เราได้กลายเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่เราจะยังคงอยู่เคียงข้าง เป็นธนาคารที่เข้าถึงลูกค้าได้ทุกคน เพื่อช่วยดูแลและช่วยทำให้ชีวิตทางการเงินของคนไทยดีขึ้นทั้งวันนี้และอนาคต”

ขณะที่ “สีฟ้าและสีส้ม” จากทีเอ็มบีและธนชาต ยังคงเป็นตัวแทนของ ttb ด้วยความตั้งใจที่จะสืบต่อเรื่องราวการเดินทางในวงการธนาคารที่มีมาอย่างยาวนานของทั้งสองธนาคารเอาไว้ พร้อมมุ่งมั่นที่จะต่อยอดความสำเร็จและบันทึกการเดินทางบทใหม่ จึงมีการปรับโทนสีเพื่อให้ทุกคนรู้สึกว่า เรื่องการเงินและธนาคารไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัว ภายใต้สีฟ้าเฉดใหม่ ในชื่อ Confident Blue ที่เปี่ยมด้วยพลัง ความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น และสีส้ม Refreshing Orange ที่สดใส มีชีวิตชีวา สะท้อนถึงความก้าวหน้า ความอบอุ่นและความกระตือรือร้นที่จะดูแลลูกค้า ซึ่งแสดงถึงตัวตนของธนาคารและเป็นเสมือนตัวแทนของ ttb

นอกจากนี้ ยังเพิ่มการใช้สีน้ำเงิน Trusted Navy กับตัว b ที่สื่อถึงความเป็นธนาคารที่มั่นคง น่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพที่น่าไว้วางใจ สามารถเป็นที่พึ่งพิงให้กับทุกคนได้เหมือนที่ธนาคารเป็นตลอดมา และเสริมด้วยสีขาว Honest White ตัวแทนของความโปร่งใส เปิดเผยและซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นหลักการที่ธนาคารยึดมั่นอยู่เสมอ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment