GPI ลุยดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต

กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) ขยายธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต จัดทัวร์นาเมนต์แข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2021 รวม 3 ซีซั่นในปีนี้ หวังยกระดับสู่การระดับอาเซียน

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนขยายธุรกิจด้านดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง นับจากเริ่มเข้าสู่ธุรกิจนี้ตั้งแต่ปี 2562 โดยวางเป้าหมายสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน และวางแผนยกระดับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้หลักให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งรายได้จะมาจาก 2 ช่องทางคือ 1.การจัดหาสปอนเซอร์เพื่อสนับสนุนทัวร์นาเมนต์การจัดแข่งขัน และ 2.การรับจัดการแข่งขันแก่ผู้ที่สนใจเพื่อทำกิจกรรมการตลาด นอกจากนี้สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดียอีกด้วย

ปัจจุบัน GPI เป็นผู้ได้รับสิทธิ์การจัดแข่งขันเกมแข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo Sport (GT Sport) ภายใต้การรับรองมาตรฐานการจัดแข่งขันระดับสากลจากสหพันธยานยนต์ นานาชาติ หรือ Federation International

de Automobile (FIA) ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่ FIA จัดแข่งขัน FIA Certified Gran Turismo Championshipsโดยในปีนี้กำหนดจัดรายการทัวร์นาเมนต์แข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2021 รวม 3 ซีซั่น เพื่อเก็บคะแนนสะสมหาแชมป์ประเทศไทย

สำหรับ ซีซั่น 1 แข่งขันวันที่ 4 เมษายน วันที่ 8, 22 และ 29 พฤษภาคม 2564 ซีซั่น 2 วันที่ 3 กรกฎาคม วันที่ 7, 17 และ 29 สิงหาคม 2564 ซีซั่น 3 วันที่ 9 และ 16 ตุลาคม และวันที่ 6 และ 20 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีการถ่ายทอดสดด้วยระบบ Live Streaming ผ่านเพจ GP e Racing โดยการจัดแข่งขันซีซั่น 1 สนามแรกเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา มียอดรับชมจากทุกช่องทางแล้วกว่า 2 แสนครั้ง และวางเป้าหมายเมื่อจบการแข่งขันทั้ง 3 ซีซั่น จะมียอดรับชมรวมทั้งสิ้นประมาณ 2 ล้านครั้ง



นอกจากนี้ ในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทได้รับจัดการแข่งขันเกม Gran Turismo Sport อีก 2 รายการคือรายการ B - Quik Team eRacing 2021 และ TSS Digital Racing รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่สนใจจัดการแข่งขันอีก 1 ราย หากบรรลุข้อตกลง คาดว่าจะสามารถทำรายได้จากธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“ผลตอบรับจากการรุกธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ จากจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นและคาดว่าจะมีกำไรต่อเนื่องในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ต้องการยกระดับเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมออนไลน์ Gran Turismo Sport ในระดับภูมิภาคอาเซียนเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้จัดแข่งขันดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล” นายอโณทัย กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment