7UPอัด100ล้านปรับปั๊มติดแบรนด์รุก Non-oil

7UPลงทุน100 ล้านบาท ปรับปรุงสาขาปั๊มน้ำมันและปั๊มแก๊ส ที่มีศักยภาพให้เป็นแบรนด์ PTT และ PT คู่รุกธุรกิจ Non-oil เปิดร้านกาแฟอะเมซอน หาทำเลทำ Stan Alone

นายมนต์เทพ มะเปี่ยม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทได้จัดสรรงบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส ที่มีอยู่ 31 แห่ง แบ่งเป็น ปั๊ม LPG จำนวน 21 แห่ง ปั้มน้ำมัน 8 แห่ง และ ปั๊ม NGV จำนวน 2 แห่ง ซึ่งดำเนินการภายใต้ บริษัทในเครือ บริษัท สตาร์แก๊ส จำกัด

โดยจะทยอยปรับปรุงสาขาที่มีศักยภาพให้เป็นสาขารูปแบบใหม่ภายใต้แบรนด์ ปตท. ของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR และ แบรนด์ PT ของบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด(มหาชน) หรือ PTG ล่าสุด บริษัฯได้ดำเนินการปรับปรุงปั๊มน้ำมันสาขาถนนพิบูลสงครามให้กลายปั๊มน้ำมันของปตท. ซึ่งมีธุรกิจ Non-oil อย่างร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน (Amazon) ให้บริการแก่ลูกค้าเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกันบริษัทฯจะรุกธุรกิจ Non-oil ควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะสาขาที่ปรับปรุงเป็นปั้มน้ำมันของปตท.จะเปิดร้านกาแฟอะเมซอน (Amazon) รวมถึงการมองหาทำเลอื่นเพื่อเปิดสาขาร้านกาแฟอะเมซอนภายนอกปั๊มน้ำมัน (Stand Alone) ซึ่งตั้งเป้าหมายจะเปิดภายในปี 2564 นี้ รวม 3 สาขา โดยร้านกาแฟอะเมซอน (Amazon) สาขาแรก อาคารสุโขทัย แกรนด์ ถนนสุโขทัย เขตดุสิต ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัทมีความคาดหวังว่าในปี 2565 จะเริ่มเห็นผลจากการเข้าลงทุนดังกล่าวโดยเฉพาะธุรกิจ Non-oil จะมีอัตราส่วนกำไรขั้นต้น (มาร์จิน) ค่อนข้างสูง และคาดหวังว่าจะมีส่วนผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิจากธุรกิจจัดจำหน่ายแก๊สและน้ำมัน เพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มีแผนปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีทิศทางที่มั่นคงมากขึ้น โดยจำหน่ายเงินลงทุนในธุรกิจของบริษัทในเครือบางส่วนที่คาดว่ายังไม่มีโอกาสทางธุรกิจในเร็วๆนี้ออกไป เพื่อนำเงินทุนมาหมุนเวียนลงทุนในธุรกิจอื่นที่มีโอกาสในการเสริมสร้างรายได้ให้แก่บริษัท ในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment