SCB 10X ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Traveloka ให้บริการทางการเงินดิจิทัล

SCB 10X ร่วมกับ Traveloka จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ TREX Ventures ให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินแก่ลูกค้าของ Traveloka และลูกค้าของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์

นางปิติพร พนาภัทร์ Chief Business Development and Financial Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) บริษัทในกลุ่มของธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศร่วมทุนกับทราเวลโลก้า (Traveloka) ผู้นำด้านการให้บริการแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดตั้งเทร็กซ์ เวนเจอร์ส (TREX Ventures) ถือเป็นบริษัทร่วมทุนแรกของทราเวลโลก้า มุ่งเน้นการให้บริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัลแก่ผู้บริโภค

โดยการร่วมทุนครั้งนี้ ทราเวลโลก้าจะใช้ความสามารถในการประมวลผลและวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ได้รับจาก multi-touchpoint engagement platform และ robust data analytics platform ในขณะที่ SCB 10X มีเป้าประสงค์ในการเพิ่มขีดความสามารถและพัฒนาเทคโนโลยีโดยอาศัยฐานลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 16 ล้านคนในประเทศ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการทางการเงินแก่ผู้บริโภคในตลาดประเทศไทย



มร.ซีซาร์ อินทรา ประธาน ทราเวลโลก้า กรุ๊ป (Mr. Caesar Indra President of Traveloka Group) กล่าวว่า ทราเวลโลก้า มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้จะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการทางการเงินตามความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย”

ทราเวลโลก้า เชื่อมั่นว่า เราจะมีโอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อผู้บริโภคในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน แม้ว่าตามสถิติแล้ว ในประเทศไทยจะมีผู้ถือบัตรเครดิตเพียงร้อยละ 30 แต่เราเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยเช่นเดียวกับที่เรามองเห็นความต้องการและโอกาสต่างๆ เหล่านี้ในประเทศอินโดนีเซีย ทราเวลโลก้าจะนำความสามารถอันแข็งแกร่งของเราในการวิเคราะห์และประมวลผลการติดตามพฤติกรรมของผู้บริโภคมาใช้ประโยชน์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการเงินสำหรับลูกค้าแต่ละรายเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการให้บริการทางการเงิน เพื่อจะได้มีโอกาสสัมผัสกับประการณ์และการท่องเที่ยว

ทราเวลโลก้า เริ่มเข้ามามีบทบาทในการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าหลังจากที่เราได้วิเคราะห์และเห็นความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพักผ่อน เราจึงได้พัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคในเวลาต่อมา ในปี 2018 ทราเวลโลก้า เริ่มให้บริการ “Buy Now Pay Later (BNPL)” ในประเทศอินโดนีเซีย และได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มเติมอีกในภายหลัง รวมทั้ง Paylater Credit Card เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้งานมีโอกาสท่องเที่ยวและเข้าถึงบริการด้านไลฟ์สไตล์อื่นๆ ทราเวลโลก้า หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้โอกาสนี้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านการให้บริการทางการเงิน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment