โลตัสซื้อมะม่วง3.2ตันเปิด “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน”

โลตัสจับมือกรมการค้าภายใน เปิดตัว “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” ชวนคนไทยบริโภคผลไม้ไทยรับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน จากกลุ่มเกษตรกร

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบุคคลและความยั่งยืน โลตัส เปิดเผยว่า โลตัส ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” ในเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ สนับสนุนให้ลูกค้าและประชาชนบริโภคมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย ซึ่งในช่วงฤดูกาลมะม่วง โลตัสจึงได้ซื้อมะม่วงจากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศจำนวนกว่า 3,200 ตัน เพื่อสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรสวนมะม่วง พร้อมจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สุก กิโลกรัมละ 39 บาท ตลอดฤดูกาล

นอกจากนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ยังได้นำสินค้าเครื่องเคียงรับประทานกับมะม่วง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมูน น้ำปลาหวาน มาจัดจำหน่ายภายในเทศกาล “มะม่วงและผองเพื่อน” อีกด้วย ขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนช่วยสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยการบริโภคมะม่วงและเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนั้น ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 6 เมษายน 2564 โลตัสยังจัดตลาดนัดจำหน่ายมะม่วงและผลิตภัณฑ์จากมะม่วงนานาชนิด อาทิ ยำมะม่วง เค้กมะม่วงครีมสด และข้าวเหนียวสังขยามะม่วง ที่โลตัสสาขารามอินทรา โดยให้ผู้ประกอบการเข้ามาจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีค่าเช่าตลอดระยะเวลาโครงการ ส่วนฤดูกาลผลไม้ไทยที่กำลังจะมาถึง โลตัสก็เตรียมตัวในการจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมภายในสาขาเพื่อสนับสนุนเกษตรกรอย่างเช่นในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญของกรมการค้าภายในคือการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น กรมการค้าภายในจึงมีการร่วมมือกับภาคเอกชนอย่างโลตัสในการรับซื้อผลผลิตของเกษตรกร เพื่อสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเกษตรกรให้มีรายได้ และทางกระทรวงพาณิชย์ได้มีมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยกระจายผลผลิตอีกด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment