พลัสฯ เดินหน้าปลูกผลไม้เมืองหนาวบนคอนโดลอยฟ้าสร้างกรีนคอมมูนิตี้กลางเมือง

นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า พลัสฯ มีโปรเจ็ค Backyard สร้างสวนผักผลไม้ออแกนิกในโครงการที่พักอาศัยที่พลัสฯ ดูแล เพื่อส่งเสริมกรีนคอมมูนิตี้และเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการที่ลูกบ้านสามารถมีส่วนร่วมได้จริง ซึ่งล่าสุดได้นำสตรอว์เบอร์รีสายพันธุ์พระราชทาน 80 มาทดลองปลูกในสวน Backyard ใน 20 โครงการนำร่อง ทั้งคอนโด บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม โดยประยุกต์ให้เหมาะสมกับอุณหภูมิและสภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ซึ่งประสบความสำเร็จและสามารถออกผล พลิกภาพจากผลไม้เมืองหนาวบนยอดดอยสู่สวนกลางกรุงเทพฯที่สามารถปลูกและเก็บผลผลิตได้จริง ทั้งสวนในหมู่บ้าน สวนในพื้นที่ส่วนกลาง หรือกระทั่งสวนลอยฟ้าที่รายล้อมด้วยตึกสูง

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องกับผลการสำรวจโดยทีมวิจัยและพัฒนาของพลัสฯ ที่สอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวนกว่า 1,000 คน พบว่า จากสถานการณ์โควิด เกิด New Normal เรื่องการทำอาหารทานเองที่บ้าน และมีความต้องการพื้นที่สีเขียวหรือพื้นที่ที่รองรับการปลูกผักสวนครัวที่มีมากขึ้น

นอกจากนี้ พลัสฯ ยังมีแผนพัฒนาโปรเจ็ค Backyard อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีการปลูกเมล่อนที่ประสบความสำเร็จแล้วเช่นกัน โดยล่าสุดอยู่ในระหว่างการพิจารณาและวางแผนการนำเลม่อนสายพันธุ์ห้วยยาวมาปลูกเพิ่มเติม


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment