วอลโว่ไทยเลิกผลิตรถใช้น้ำมันใน10ปี

วอลโว่ คาร์ปูแผนธุรกิจรถยนต์พลังไฟฟ้าทั้งหมดภายใน 10 ปี เลิกผลิตรถใช้น้ำมัน ส่งเผยงานปี 64 รับยอดขายตกเล็กน้อยจากผลกระทบโควิด-19 มั่นใจปีนี้ดีขึ้น

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วอลโว่ ประเทศไทย กำหนดเป้าหมายให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของวอลโว่ คาร์ คอร์เปอร์เรชั่น ยอดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ต้องมาจากรถยนต์พลังไฟฟ้าแบบสมบูรณ์ไม่ต่ำกว่า 50%ภายในปี 2568 และภายในปี 2573 รถยนต์ทุกรุ่นที่วอลโว่จำหน่ายจะต้องเป็นรถยนต์พลังไฟฟ้าแบบสมบูรณ์เท่านั้น

โดยวอลโว่เล็งเห็นว่าอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกจะเปลี่ยนเป็นระบบพลังงานไฟฟ้า และมุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำในด้านนี้ให้ได้ จึงร่วมมือกับรีเทลเลอร์ในการเพิ่มช่องทางจำหนายออนไลน์สำหรับรถยนต์พลังไฟฟ้าควบคู่ไปกับการจำหน่ายตามปกติสำหรับรถยนต์วอลโว่รุ่นอื่นๆในโชว์รูม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดายตลอด 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะจากที่บ้าน ที่ทำงาน หรือเดินทางมาดูรถเองที่โชว์รูม นอกจากนี้ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จะใช้นโยบายการตั้งราคาอย่างโปร่งใส ผสานการนำเสนอแพ็คเกจที่คุ้มค่าแก่ลูกค้าทุกราย และการปรับปรุงบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์พลังไฟฟ้าและร่วมเดินทางสู่อนาคตแห่งพลังงานสะอาดไปพร้อมกับวอลโว่

สำหรับผลประกอบการปี 2563 ในประเทศไทย มียอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่ 1,824 คัน (ลดลง 13% จากปี 2019) โดยแบ่งเป็นลูกค้าองค์กร 26% ส่วนการจำหน่ายรถยนต์มือสองภายใต้มาตรฐาน Volvo Selekt Used Cars ลดลงเพียง 10% ซึ่งได้รับผลกระทบวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยมีการตั้งรับสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ด้วยการยกระดับช่องทางการสื่อสารออนไลน์และมาตรฐานด้านสุขอนามัยในศูนย์บริการทุกแห่ง เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคและลดผลกระทบทางธุรกิจ หากพิจารณาจากลูกค้าในแต่ละหมวดจะเห็นได้ว่า สำหรับการซื้อรถยนต์คันใหม่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ผู้บริโภครายย่อยยังคงเชื่อมั่นในประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของรถยนต์วอลโว่

ซึ่งวอลโว่ ประเทศไทย คาดการณ์ปี 2564 ยอดขายรถยนต์จะกลับมาเติบโตขึ้นมากกว่า 30% โดยซึ่งปีนี้จะเริ่มจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังไฟฟ้าเท่านั้น ตามแผนธุรกิจระยะ 10 ปีของวอลโว่เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานสะอาดเกรดพรีเมียมของโลก รวมถึงส่งเสริมการจำหน่ายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ การขยายเครือข่ายศูนย์บริการตามมาตรฐาน Volvo Retail Experience (VRE) และ Volvo Selekt Approved Used Car โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มีแผนการเปิดตัวแทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ใหม่อีกสองราย วอลโว่ยังมีแผนเพิ่มอัตราการจ้างงานในเมืองไทยเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment