บสย.-มธ. ร่วมกันเปิดหลักสูตรแก่นักศึกษาและประชาชนทั่วไป

บสย.-มธ. เสริมแกร่งงานวิชาการ ร่วมกันเปิดหลักสูตรด้านการเงิน การบริหารการเงิน และการจัดการทางธุรกิจ ให้แก่นักศึกษาและประชาชนทั่วไป

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย ศรีสุชาติ คณบดี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ผนึกความเข้มแข็งระหว่างสถาบันการศึกษา กับ บสย. ซึ่งเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ทำหน้าที่ช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ผ่านการค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อร่วมกันสร้างทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณค่า และเป็นการใช้จุดแข็งของทั้งสองสถาบัน

ความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ร่วมกัน ในการเสริมสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านให้แก่นักศึกษาและบุคคลทั่วไป คณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ และ บสย. จึงร่วมกันออกแบบหลักสูตรให้สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญหรือประสบการณ์ที่สั่งสมมาของ บสย. และพันธมิตร โดยมุ่งมั่นให้เกิดการผลิตผลงานวิชาการที่ตอบโจทย์ธุรกิจ รวมทั้งสร้างเสริมประสบการณ์จริงทางธุรกิจให้แก่นักศึกษาผ่านการฝึกงาน การดูงาน ที่ บสย. และผู้ประกอบการ SMEs อีกทั้งยังร่วมสนับสนุนให้นักศึกษาทำโครงการวิชาการส่งเสริมธุรกิจ เพื่อสร้างอาชีพให้แก่ตนเองเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน คาดว่าจะสามารถเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 นี้เป็นต้นไป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment