DITP ร่วมมือกับสมาคมเทคโนโลยีดิจิทัล สนับสนุนสตาร์ทอัพไทยเข้าร่วมงาน CES 2021

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับสมาคมเทคโนโลยีดิจิทัล สนับสนุนผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทย จำนวน 10 ราย เข้าร่วมงาน Consumer Electronics Show (CES 2021) งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในรูปแบบ Digital Platform ระหว่างวันที่ 11 – 14 มกราคม 2564 ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งจากการสนับสนุนสตาร์ทอัพไทย ทั้ง 10 ราย เข้าร่วมงานดังกล่าว ส่งผลให้เกิดการจับคู่เจรจาการค้ารวมทั้งสิ้น 78 คู่ มีมูลค่าการค้าคาดการณ์ภายใน 1 ปีจะเกิดขึ้นราว 2.73 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 81.7 ล้านบาท) สินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ เตียงอัจฉริยะ และที่นอนอัจฉริยะ ระบบจักรยาน VR Bike หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง หุ่นยนต์ตรวจการรักษาความปลอดภัย และระบบ Smart Farming เป็นต้น

สำหรับงานแสดงสินค้า CES ในปี 2021 มีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานออนไลน์กว่า 59,417 ราย ผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าออนไลน์ทั้งสิ้น 1,960 บริษัท จาก 46 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ฮ่องกง อิตาลี สหราชอาณาจักร โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงสินค้ารูปแบบออนไลน์ (Exhibition) กิจกรรมเสวนาและการบรรยายผ่านวีดีโอกว่า 217 กิจกรรม ได้แก่ การปาฐกถาพิเศษ (Keynote) โดยบริษัทชั้นนำ เช่น Microsoft, AMD และ Walmart เป็นต้น การประชุมในหัวข้อทิศทางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Conference Session) การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของผู้เข้าร่วมงาน (Spotlight Session) การแถลงข่าวของผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า (Press Session) และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้นำอุตสาหกรรมด้านการตลาด บันเทิงและสื่อดิจิทัล (C Space Session)

ในปีนี้ เทรนด์นวัตกรรมที่โดดเด่นและดึงดูดความสนใจผู้เข้าร่วมงานคือ เทคโนโลยี 5G ที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการขับเคลื่อนการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร หรือหุ่นยนต์ที่ติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) และการสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับการทำงานของอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things : IoT)


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment