GPI มองแนวโน้มอุตฯปี 64 ฟื้นตัว รอจัดงานมอเตอร์โชว์ 2021

GPI ประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 ฟื้นตัว หนุนความต้องการซื้อรถ เตรียมจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021 วางเป้าดันรายได้ทั้งปีโต 20%

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์แนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 จะฟื้นตัวกลับมาเติบโต 4-5% โดยจะมียอดขายรถในประเทศและส่งออกเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 8 แสนคัน เทียบกับปีที่ผ่านมาที่มียอดขายรถในประเทศและส่งออกรวมกันกว่า 7.9 แสนคัน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เริ่มคลี่คลายหลังมีวัคซีน ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและการลงทุน

ในส่วนบริษัทกำลังเตรียมความพร้อมด้านการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021 (ครั้งที่ 42) ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 4 เมษายน 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานแสดงยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์และความต้องการซื้อโดยเป็นการจัดงานภายใต้รูปแบบ New Normal ที่มีการเตรียมมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมและมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงาน หลังจากการจัดงานดังกล่าวในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับด้านความมั่นใจจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดี

สำหรับความคืบหน้าการจัดงานดังกล่าว ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วกว่า 95% คาดว่ามีค่ายผู้ผลิตรถชั้นนำร่วมเปิดตัวรถรุ่นใหม่และจัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย รองรับกับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว จากปัจจัยบวกที่เอื้อต่อความต้องการซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้นในปีนี้ บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายผลักดันรายได้ปี 2564 เติบโต 20% พร้อมทั้งมองโอกาสขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่จะเป็น New S-Curve ให้แก่บริษัท

ซีไอเอ็มบี ไทยแจกซองอั่งเปาความหมายดีๆ จากของมงคล 9 อย่าง ภายใต้แนวคิด Family Reunion

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ส่งมอบซองอั่งเปา ในเทศกาลตรุษจีนนี้ ด้วยความหมายดีๆ ภายใต้แนวคิด ‘Family Reunion’ การกลับมารวมการใช้ช่วงเวลาความสุขในการรับประทานอาหารมื้อสำคัญร่วมกันของครอบครัวเพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน อาหารมงคลและสิ่งของมงคลในมื้ออาหารนั้นๆ กลายเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจถ่ายทอดผ่านงานออกแบบบนซองอั่งเปากับของมงคล 9 อย่าง

ของมงคล 9 อย่าง ประกอบด้วย ‘เหรียญจีน’ สัญลักษณ์แสดงถึงความมั่งคั่งร่ำรวย มีเงินทองมากมาย ชาวจีนโบราณถือว่าเป็นหนึ่งในมงคลแห่งสมบัติโบราณ เป็นสิ่งนำโชคลาภมาให้ จึงมักสลักคำสิริมงคลไว้บนเหรียญ ‘ก้อนทอง’ ความหมาย มงคลให้เงินทองไหลมาเทมาไม่ขัดสน คำว่า 'ฟู' โชคลาภ/พร ความหมาย ร่ำรวย ความสุข โชคลาภ ‘ประทัดจีน’ มักใช้ในเทศกาลตรุษจีน และงานมงคลต่างๆ เมื่อจุดแล้วตัวประทัดจะระเบิดต่อๆกันไปเกิดเสียงดังต่อเนื่อง ชาวจีนเชื่อกันว่าจะเป็นการขับไล่ภูตผีปีศาจและนำสิริมงคลมาให้

‘ถั่วพิสตาชิโอ’ ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ลดความเสี่ยงจากอาการประสาทตาเสื่อม ‘เมล็ดทานตะวัน’ ธัญพืชยอดนิยมที่หลายคนนิยมนำมาทานเล่น เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิดแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ รวมไปถึงโรคหัวใจและโรคเบาหวาน ‘เม็ดมะม่วงหิมพานต์’ นับเป็นแหล่งของโปรตีนและไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรงแถมยังช่วยบำรุงสุขภาพผมและผิวหนัง ‘ถั่ว/ คุ๊กกี้อัลมอนด์’ เป็นถั่วที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันมากสุด เพราะช่วยรักษาระดับของคอเลสเตอรอล มีไขมันชนิดดี (HDL) ดีต่อสุขภาพหัวใจ และช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย ‘รากบัวแห้ง’ ตามความเชื่อของชาวจีนโบราณนิยมนำเอารากบัวมาเป็นองค์ประกอบของไหว้บูชาในเทศกาลมงคลต่างๆ เช่น การไหว้รับเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี่ย หรือแม้แต่กระทั่งในช่วงของการไหว้ในโอกาสเปิดกิจการค้าและขึ้นบ้านใหม่เพื่อให้สถานที่นั้นๆ เกิดความอุดมสมบูรณ์


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment