อีริคสัน จับมือ เอบีบี ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0

นายเจียนอันเดร-อะ บรุซโซเน กรรมการผู้จัดการ เอบีบี ประเทศไทย กับ นางนาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามสัญญาความร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0

นางนาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่บริการ Robotics & Discrete Automation, Industrial Automation และ Motion ของ ABB รวมถึง ABB Ability™ Platform Services การทำงานร่วมกันนี้จะครอบคลุมไปถึงการนำ 5G ไปใช้ยกตัวอย่างเช่นใน Augmented Reality Lenses เพื่อควบคุมการทำงานระยะไกลในสภาพแวดล้อมการผลิตต่าง ๆ ไปจนถึงการควบคุมมอเตอร์ที่เชื่อมต่อกับเทคโนโลยีเครือข่ายพลังงานต่ำ NB-IoT และอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบมอเตอร์ผ่านพันธมิตรผู้ให้บริการด้านการสื่อสารของ Ericsson และแพลตฟอร์ม IoT-Accelerator

นายเจียนอันเดร-อะ บรุซโซเน กรรมการผู้จัดการ เอบีบี ประเทศไทย กล่าวว่า เอบีบีและอีริคสันมีความร่วมมือเป็นพันธมิตรด้านการค้นคว้าหลายโปรเจ็คในยุโรปเพื่อศึกษาบทบาทและประโยชน์ของ 5G ต่อความยืดหยุ่นของระบบออโตเมชันและการผลิต การติดตั้งและปฏิบัติการของเครื่องจักรอัตโนมัติจำนวนมากและหุ่นยนต์จำนวนมาก ๆ กำลังกลายเป็นความจริงได้ด้วยการขับเคลื่อนของเทคโนโลยี 5G ในส่วนความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในประเทศไทยหมายถึงการทำงานร่วมกันเพื่อเร่งศักยภาพของ 5G สำหรับการผลิตในภาคอุตสาหกรร เปิดประตูสู่โอกาสทางดิจิทัลใหม่ ๆ และสนับสนุนการไปสู่อุตสาหกรรม 4.0


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment