DITPเตรียมโครงการพาผู้ประกอบการไทยจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการในมัลดีฟส์หลังเปิดประเทศพร้อมหั่นภาษีนำเข้าร้อยละ 50

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมได้รับแจ้งล่าสุดจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน สาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งมีเขตอาณาครอบคลุมถึงศรีลังกาและสาธารณรัฐมัลดีฟส์ว่า รัฐสภามัลดีฟส์ได้เห็นชอบแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการนำเข้าและการส่งออก (Import-Export Act) โดยเตรียมลดภาษีนำเข้าหลายรายการ สูงสุดถึงร้อยละ 50 สำหรับสินค้าที่นำเข้าผ่านท่าเรือภูมิภาค (Regional Ports) ณ หมู่เกาะคุฮาดูฟฟูชิ (Kulhudhuffushi) เกาะหลักทางตอนเหนือใกล้กับอินเดียและตะวันออกกลาง และเมืองอัดดู (Addu City) เมืองสำคัญทางภาคใต้ของประเทศ รวมถึงสินค้า ที่นำเข้าผ่านสนามบินนานาชาติในท้องถิ่นด้วย โดยสินค้าที่เข้าข่ายได้รับการลดภาษีนำเข้า ได้แก่ วัสดุก่อสร้างประเภทเหล็กแผ่นรีดลอน (metal sheets) เหล็กแผ่น (plates) เหล็กเส้น (metal bars) ผลิตภัณฑ์เซรามิค และเครื่องครัว เป็นต้น และจะมีการประกาศอีกครั้งในรายละเอียดต่อไป ทั้งนี้ ไม่รวมถึงสินค้าควบคุมการนำเข้าประเภทเนื้อหมู เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และผลิตภัณฑ์ยาสูบ/บุหรี่

ดังนั้นในปีงบประมาณ 2564 ที่จะถึงนี้ กรมได้เตรียมโครงการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้นำเข้ามัลดีฟส์ในกลุ่มธุรกิจของใช้ในโรงแรม อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ ในช่วงต้นปี 2564 เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยดำเนินธุรกิจในตลาดมัลดีฟส์ได้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment