คูแลป (KULAP) เปิดตัว Decentralized Licensed Exchange รายแรกของโลก

นายพลากร ยอดชมญาณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาโตชิ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางการเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ “คูแลป” (KULAP) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียม เปิดตัว Decentralized Licensed Exchange รายแรกของโลก ให้บริการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งล่าสุด บริษัทได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) จากกระทรวงการคลัง ภายใต้ พ.ร.บ. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 และได้รับใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อมิถุนายน 2563 เป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างการรอตรวจสอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. ก่อนเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้เข้ามาแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มของ kulap.io

สำหรับ Decentralized Exchange หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “DEX” คือ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง เป็นตลาดแลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลรูปแบบใหม่ (Peer-to-peer) การแลกเปลี่ยนทุกธุรกรรมเกิดขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้เกิดความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ

นอกเหนือจากการให้บริการที่แตกต่างจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น แพลตฟอร์มของ “คูแลป” จะทำการค้นหาราคาที่ดีที่สุด (Best Price) ณ เวลานั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเทียบราคาสินทรัพย์ดิจิทัลจากเว็บไซต์อื่น ๆ โดยการทำงานในลักษณะนี้ยังช่วยขจัดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีคนมาตั้งออเดอร์รับซื้อรับขาย ก็สามารถทำการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทันที คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ทุกท่านได้ภายในปี 2563 นี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment