PREBมั่นใจทำผลงานดีฝ่าโควิด

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) (PREB) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจภาพรวมทั้งปีจะมีรายได้เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยังไม่คลี่คลาย โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 8,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ มูลค่าประมาณ 5-6 พันล้านบาท ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาทำให้บริษัทฯ น่าจะมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

“แม้เศรษฐกิจยังมีปัญหา แต่PREBก็สามารถรักษาระดับการเติบโตที่สูงกว่าอุตสาหกรรมจากการที่ได้มีการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ ทั้งในส่วนของการรับเหมา และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงผลตอบแทนของการลงทุนในธุรกิจอสังริมทรัพย์ จะยังมีรายได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และน่าจะยังทำกำไรได้ดี ปัจจุบันการบริหารงานด้านกระแสเงินสดเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งปีนี้จึงให้ความสำคัญอย่างมากต่อการบริหารเงินสด ด้วยเชื่อว่าการมีเงินสดที่เพียงพอจะทำให้บริษัท ได้เปรียบในภาวะที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวในขณะนี้ ทำให้เชื่อว่าปีนี้ยังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท อีส แอม อาร์ จำกัด (บริษัทย่อยของ PREB) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้มีการดำเนินงานพัฒนาโครงการต่างๆ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดโครงการแนวราบ “ พรรณนา-พุทธมณฑลสาย 3” ซึ่งมีมูลค่า โครงการรวม 1,087 ล้านบาท รองรับความต้องการผู้บริโภค โดย ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4 ของปี 2563 นี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment