พลัสฯชู Waste Management สู่มาตรการดูแลโครงการที่พักอาศัยตอบรับ New Normal

นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า พลัสฯ ได้ทำการเก็บข้อมูลจากครัวเรือนในโครงการที่พลัสฯ บริหารจัดการกว่า 200 โครงการทั่วประเทศ พบว่าในช่วง WFH มีขยะจาก Food Delivery เพิ่มขึ้นกว่า 45% พลัสฯ ในฐานะที่ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการขยะมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ถือโอกาสนี้ในการนำข้อมูลที่ได้เก็บรวบรวมในแต่ละโครงการ ติดตามผลและนำไปวิเคราะห์ต่อยอดเพื่อผลักดันให้เป็นมาตรการจัดการขยะในโครงการอย่างบูรณาการและเป็นรูปธรรม โดยตั้งเป้าหมายให้พนักงานและลูกบ้านเข้ามามีส่วนร่วมในทุกกระบวนการเพื่อให้เกิดความเข้าใจและกลายเป็น New Normal ที่จะส่งผลดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

โดยพลัสฯ มีแผนการเดินหน้าต่อยอด Waste Management สู่การดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบอย่างบูรณาการ ตั้งแต่ 1.ให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ ทั้งในส่วนของพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมจากหลักสูตรเฉพาะด้าน Waste Management ผ่านสถาบัน PLUS Eduplex เพื่อให้พนักงานมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการขยะประเภทต่างๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม โดยมีการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภายนอกเข้ามาให้ความรู้ เช่น กรมควบคุมมลพิษ ให้ความรู้เรื่องขยะอันตราย การเก็บคัดแยก การจัดการ สอดรับกับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีจำนวนขยะอันตรายหรือขยะติดเชื้อเพิ่มขึ้นเช่นจากหน้ากากอนามัย และได้เชิญผู้เชี่ยวชาญอย่างอินโดรามา เวนเจอร์ส มาร่วมจัดเวิร์คช้อปกับพนักงาน และถ่ายทอดความรู้ด้านการรีไซเคิล ตลอดจนประยุกต์ใช้ประโยชน์จากขวด PET มาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันทุกฝ่ายในการจัดการขยะ นำไปสู่ขั้นตอนการจัดการและรีไซเคิลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2.ขยายการดำเนินการสู่ทุกโครงการที่พลัสฯบริหาร มีมาตรการจัดการขยะที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกโครงการ ตั้งแต่การมีจุดคัดแยกขยะ การจัดการขยะและการเก็บข้อมูลเพื่อติดตามผลและนำมาวิเคราะห์วางแผนเพื่อพัฒนาต่อยอดอีกในอนาคต โดยที่ผ่านมาพลัสฯมีการนำแอปพลิเคชั่นด้านการเก็บแยกแลกขยะมาใช้ในโครงการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคนี้ เช่น Gebb และ Recycle Day และต่อไปจะพัฒนาระบบการจัดเก็บเพื่อเป็นฐานข้อมูล Big Data สำหรับการวิเคราะห์พัฒนาแผนอย่างต่อเนื่อง 3.กระตุ้นและสร้างการมีส่วนร่วม โดยการจัดกิจกรรมสำหรับลูกบ้านในโครงการต่างๆ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของพลัสฯ เพื่อส่งเสริมความสำคัญเรื่อง Waste Management เพราะทุกครอบครัวในโครงการถือเป็นจุดเริ่มต้นของหน่วยครัวเรือน ที่สามารถมีส่วนร่วมช่วยเปลี่ยนแปลงและรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกเราให้ดีขึ้นได้ จึงจัดกิจกรรมที่ช่วยให้ความรู้และส่งเสริมการคัดแยกแลกขยะของลูกบ้าน




COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment