SUPERกดปุ่มCODโรงไฟฟ้าขยะพิจิตร 9 MWหนุนผลงานปี 63

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี 6. จํากัด (SEE6) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชนที่ จังหวัดพิจิตร ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.9 เมกะวัตต์ เดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) 9 เมกะวัตต์ ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึงจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นโครงการที่สามารถดำเนินการผลิตและสร้างรายได้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเข้ามาเสริมกับรายได้ของโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

ทั้งนี้ โครงการโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชน จังหวัดพิจิตร มีมูลค่าลงทุนก่อสร้างทั้งหมด 1,405 ล้านบาท ได้รับวงเงินสนับสนุนจาก ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ( EXIMBANK Thailand ) โดยคาดว่าจะมีรายได้จากโครงการกว่า 800 ล้านบาทต่อปี

ปัจจุบัน SUPER มีโรงไฟฟ้าขยะที่ดำเนินการแล้วและอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการรวม 6 แห่ง ปริมาณไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟรวม 64 เมกะวัตต์ โดยเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะของบริษัทย่อยของ SUPER จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์(COD) ให้กับให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 2 โครงการ ปริมาณการซื้อขายไฟตามสัญญารวม 18.0 เมกกะวัตต์ ขณะที่ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ จังหวัดหนองคาย 6 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าจากขยะ จ.นนทบุรี 16 เมกะวัตต์ , โครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ จ.นครศรีธรรมราช กำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ โครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ จ.เพชรบุรี 8 เมกะวัตต์ คาดว่าจะทยอย COD ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ( 2563-2565 )


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment