ออมสิน-ธกส.รอ ปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน

ชาญกฤช” เผย แบงก์ออมสิน ออมสิน เตรียมพร้อมลงทะเบียนเพื่อขอกู้เงินฉุกเฉินรองรับผู้ที่ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” แล้วคุณสมบัติไม่ผ่าน

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่า จากยอดการลงทะเบียนwww.เราไม่ทิ้งกัน.com ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3เดือน) สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19ล่าสุดที่มีมากกว่า 24 ล้านรายแล้ว ขณะที่รัฐบาลได้อนุมัติจำนวนคนที่จะได้รับการเยียวไว้ประมาณ 9 ล้านราย เบื้องต้นคาดว่าจะมีประชาชนมากกว่า 15 ล้านรายที่้ไม่ได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลได้เตรียมโครงการสินเชื่อฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 วงเงินกู้สูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ผ่อนชำระนาน 24 เดือน ปลอดชำระเงิน 6 เดือนแรก ภายใต้งบประมาณ 40,000 ล้านบาท ไว้รองรับผ่าน ธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)

โดยทั้ง 2 ธนาคารจะมีวงเงินประมาณ 20,000 ล้านบาท และจะเปิดให้ลงทะเบียนทางออนไลน์เริ่มตั้้งแต่วันที่ 15 เม.ย.2563 เป็นต้นไป ธนาคารออมสิน จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็ปไซต์ www.gsb.or.th เพื่อให้ผู้เดือดร้อนกรอกข้อมูลส่วนตัว และ หากผ่านจะมี เอสเอ็มเอส แจ้งเตือนลูกค้าที่ได้รับอนุมัติวงเงิน

https://pineapplenewsagency.com/th/c7419/

ส่วนธ.ก.ส. จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน LINE ID ของ ธนาคารชื่อว่า @baacfamily เท่านั้น หรือ สแกนคิวอาร์โค้ด กรอกรายละเอียด และ รอนัดหมายจากธนาคารผ่าน เอสเอ็มเอส และ เริ่มทำสัญญากู้เงิน ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2563 หลังจากนั้นธนาคารจะแจ้งการโอนเงินเข้าบัญชี ผ่าน เอสเอ็มเอส คุณสมบัติของผู้กู้ คือ อายุ 20 ปี ขึ้นไป มีสัญชาติไทย ไม่ต้องมีหลักประกัน มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท ต่อ เดือน ประกอบอาชีพอิสระ เช่น พ่อค้าแม่ค้า คนขับรถแท็กซี่ มัคคุเทศก์ ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 มีที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้ และ เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระคืนรวมกันไม่เกิน 70 ปี และ สิ้นสุดโครงการคือวันที่ 30 เม.ย. 2563

https://pineapplenewsagency.com/th/c7526/


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment