RS ยืนยัน Entertainmerce แข็งแกร่ง ดันกำไรนิวไฮตามเป้า

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สัดส่วนธุรกิจในปัจจุบันของอาร์เอส กรุ๊ป แบ่งเป็น Commerce 60% และ Entertain & Media 40% เราเชื่อว่าใน 2 ปี Commerce จะโตขึ้นจนเป็น 80% แต่ไม่ได้หมายความว่า Entertain & Media จะไม่โตขึ้น แต่สัดส่วนการเติบโตของ Commerce จะโตเร็วกว่าเพราะด้วยมูลค่าตลาดที่ใหญ่กว่ามาก

ขณะนี้ RS Mall ซึ่งเป็นธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (Multi Platform Commerce) ได้เข้าสู่การเป็น Virtual Mall ที่เข้าถึงผู้บริโภคทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งได้แก่ ช่องทางโทรทัศน์ช่อง 8 และช่องพันธมิตร ทั้งไทยรัฐ เวิร์คพอยท์ และอมรินทร์ทีวี รวมถึงช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.rsmall.co.th แอปพลิเคชั่น และสื่อโซเชียลมีเดีย โดยมีสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต แต่สินค้ายอดนิยมอยู่ในหมวดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

ดังนั้นแม้สถานการณ์การแพร่กระจายของโควิด-19 ในปัจจุบันจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมหยุดชะงัก แต่จากวิสัยทัศน์ของ อาร์เอส และการทำธุรกิจภายใต้โมเดล ‘Entertainmerce’ ที่มีธุรกิจหลักที่แข็งแกร่งทั้งธุรกิจสื่อและธุรกิจเพลง และเราสามารถหลอมรวม synergy กันได้ดี ทำให้ชนะและสำเร็จในธุรกิจ Commerce ได้เร็ว ถ้าพูดในแง่ value chain เรามีตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำที่เราสามารถเข้าไปควบคุมและจัดการได้ตลอดกระบวนการ จึงส่งผลให้การ synergy ระหว่างต้นน้ำถึงปลายน้ำเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ด้วยความแตกต่างและศักยภาพของทีมงาน จึงมั่นใจว่าปี 2563 เราจะทำกำไรนิวไฮได้ตามเป้า


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment